Các nhà nghiên cứu vừa cảnh báo người sử dụng về độ an toàn hệ thống của iPhone. Chiếc điện thoại số đang thu hút sự quan tâm rất lớn của các phóng viên và những người yêu công nghệ trên thế giới thật ra không hề có một phần mềm bảo vệ nào, song bạn lại không thể cài đặt được bất cứ một chương trình bảo vệ của hãng thứ-3 nào khác.

Theo Marius van Oers, 1 nhà nghiên cứu về bảo mật tại phòng thí nghiệm AVERT của hãng phần mềm bảo vệ nổi tiếng McAfee tại Amsterdam, thì iPhone lại rất dễ có khả năng downloads các phần mềm độc hại khi bạn kết nối vào mạng Internet. Oers chưa công bố lỗi bảo mật đó là gì nhưng đã đưa ra một danh sách các khả năng mà các hacker có thể sử dụng để hack vào iPhone.

"Rất dễ dàng để gửi tới ai đó một tin nhắng SMS hoặc 1 e-mail chứa đường link tới 1 trang Web, và chỉ cần bạn vào trang Web đó 1 lần thôi là các hacker có thể chèn các đoạn mã vào iPhone, sau đó sẽ chiếm được quyền điều khiển iPhone. Chỉ 1 động tác truy cập của bạn, và thế là chấm hết"- van Oers cho biết.

Từ khi ra đời, trình duyệt Web của hãng Apple, cha đẻ của iPhone, luôn gây ra rất nhiều tranh cãi. Theo Oers, giờ đây người ta đã có những chương trình đặc biệt được thiết kế riêng cho việc hack điện thoại di động. Một trong những tính năng của chúng là tự động gọi hoặc nhắn tin tới một số lượng rất lớn các thuê bao di động. Các hacker đã thu thập các số di động và sau khi sử dụng các chương trình này, họ chỉ việc rung đùi ngồi thu lợi.

Van Oers còn cho biết thêm, việc hack điện thoại di động không phổ biến như việc hack máy tính. Tuy nhiên, iPhone giờ đây đã trở thành một thiết bị số cầm tay phổ biến ở Mỹ nhờ vào việc giảm giá của Apple, và sắp tới là châu Âu, do đó cơ hội dành cho các hacker sẽ nhiều hơn và nguy cơ của người sử dụng cũng sẽ lớn hơn.

Quang Tùng (theo techgadgets)

Video clip trình diễn hack iPhone thông qua Safari khi iPhone mới phát hành



Bình luận

  • TTCN (0)