Phòng khách không chỉ để tiếp khách, mà còn là chốn thư giãn cho cả gia đình sau những giờ làm việc căng thẳng. Có nhiều cách giải tỏa stress như nghe nhạc giao hưởng, xem phim hay đơn giản hơn là cả gia đình cùng chơi game. Sau đây là những thiết bị giúp phòng khách trở nên hoàn hảo.

Dreamvision Dreambee 2

Máy có thiết kế khá lạ mắt, hoàn thành tốt vai trò trình diễn hình ảnh trong phòng khách: trình chiếu phim với độ phân giải full-HD 1.920x1.080, độ tương phản 30.000:1, hai cổng HDMI 1.3, tương thích với chuyển động phim 1080p24Hz và có khả năng kết nối với các đầu chiếu Blu-ray đời mới.

Nhờ sử dụng công nghệ 3 LCOS (Liquid Crystal on Silicon), mỗi chip điều chỉnh ánh sáng ở một kênh màu: đỏ, xanh dương và xanh lá, nên máy có thể hiển thị hình ảnh đẹp, mịn và độ phân giải cao, chất lượng cảnh tĩnh cũng như cảnh động đều đạt. Màu sắc hiển thị rõ ràng, sinh động và sâu, nhất là khi chiếu cảnh có nền đen thì màu đen hiển thị rõ và vùng chuyển màu nhuyễn. Máy không xuất hiện hiệu ứng cầu vồng khi chiếu. Giá của Dreambee 2 khoảng 336 triệu đồng.

Loewe Art SL42

Nếu không thích sử dụng máy chiếu thì người tiêu dùng có thể chọn Loewe Art SL42 làm màn hình trình diễn. Tuy không phải là màn hình mỏng nhất hiện nay nhưng Loewe Art SL42 có thiết kế khá nổi, có bề dày chỉ 90mm và nhiều tính năng “đáng đồng tiền bát gạo”.

Chiếc màn hình 42 inch này có thể trình chiếu full-HD, độ tương phản 30.000:1, tần số quét 100Hz, có ba cổng HDMI và tích hợp bên trong ổ cứng 250GB hoặc 500GB. Art SL42 còn có khả năng giải mã Dolby AC3 và DTS, bắt tín hiệu từ vệ tinh, cho âm thanh vòm từ cặp loa stereo 40W. Hình ảnh hiển thị đẹp, rõ nét và sinh động, máy có giá khoảng 82 triệu đồng.

Microsoft Surface

Đây là một máy tính màn hình cảm ứng đa điểm nằm ngang như mặt bàn, kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm cho phép nhiều người dùng cùng điều khiển các nội dung số bằng cách sử dụng các chuyển động tự nhiên, điệu bộ của tay hoặc các đối tượng vật lý khác.

Không chỉ thế, bàn cảm ứng này còn là thiết bị giải trí trong phòng, khi cho nhiều người cùng chơi game một lúc. Khả năng nhận biết điểm tiếp xúc của mặt bàn rất hoàn hảo, công nghệ nhận dạng vân tay cho phép Surface biết rõ ai là người đang… lần mò trên bề mặt máy. Người chơi có thể thử sức với game Firefly và Pacman trong lúc nhâm nhi tách cà phê sáng. Microsoft Surface có giá khoảng 180 triệu đồng.

Bang & Olufsen Beosound 5

Thiết bị sở hữu màn hình 10,4 inch với nền đen bóng sang trọng, thiết kế điều khiển hình tròn xoay, có thể gắn chéo hay song song trên tường hoặc đặt bên bàn khách.

Beosound 5 gồm có bộ điều khiển và một trung tâm xử lý mang tên BeoMaster 5. Người sử dụng có thể tải bài hát, ảnh, đưa danh sách các trang web yêu thích từ máy tính vào BeoMaster (có ổ cứng tới 500GB) để nghe nhạc, lướt Internet trên tivi màn hình lớn.

Hộp điều khiển này luôn được cắm với dây mạng LAN để tải các cập nhật phần mềm của nhà sản xuất. Để phù hợp với việc bài trí căn phòng, khối hộp BeoMaster thường được giấu trong tường hoặc tủ và chỉ trưng Beosound với thiết kế trang nhã. Giá của bộ loa này khoảng 105 triệu đồng.

B&W Nautilus

Mang phong cách cổ điển, cặp loa ốc sên Nautilus đã làm biết bao con tim ngây ngất khi phát ra các bản nhạc, ca khúc. Bốn bộ phát làm bằng vật liệu thủy tinh gia cường hình ốc sên có tác dụng giảm thiểu những tạp âm tạo ra trong các thùng loa truyền thống.

Dòng sản phẩm Nautilus là đỉnh cao trong kỹ thuật áp dụng sợi kevlar vào các màng loa nên âm thanh ấm áp và mạnh mẽ ngay cả khi mở volume ở mức cao nhất nhờ khả năng đàn hồi và kết cấu vững chắc của kevlar.

Để cặp loa này hoạt động, dàn amply phải có công suất 500W trở lên và nghe trong phòng khách lớn mới có thể cảm nhận được chất lượng âm thanh. Sở hữu cặp loa này cũng không dễ, vì giá của chúng khoảng 1,65 tỉ đồng.

Geneva XL

Geneva XL có xuất xứ từ Thụy Sĩ, thoạt nhìn có thể nhầm đó là loa trầm, nhưng thực chất lại là bộ loa “tất cả trong một”, đa chức năng và dễ sử dụng. Khối lập phương này tích hợp bên trong cặp tweeter, woofer và subwoofer 8 inch, cho công suất thực lên đến 600W. Geneva XL tương thích với tất cả thiết bị iPod, iPhone và các thiết bị phát khác.

Ngoài ra, Geneva XL còn có một đầu đọc đĩa CD, có thể chơi tất cả các định dạng âm thanh phổ biến hiện nay. Người nghe cũng có thể cập nhật thông tin qua đài FM với bộ dò kỹ thuật số. Giá của bộ loa khoảng 33 triệu đồng.

Samsung BD-P4600

Đây là đầu đĩa Blu-ray có thiết kế đẹp nhất, được đặt biệt danh là “Mỹ nữ”. Với độ dày chỉ khoảng 4cm, các góc được thiết kế tròn, đem lại cảm giác nhẹ nhàng. Thêm lớp vỏ ngoài bóng bẩy, BD-P4600 thực sự nổi bật và bắt mắt.

Đầu đĩa sử dụng phím điều khiển cảm ứng. Khi không kích hoạt, người dùng sẽ khó nhận thấy sự có mặt của các phím này. Đến lúc sử dụng, các phím hiện lên rất rõ ràng cùng chiếc màn hình LCD ở giữa. Đầu đĩa này có tính năng truy xuất Internet, tải phim từ Netflix hoặc nhạc từ Pandora cũng như hình ảnh, nhạc, video từ máy tính trong nhà thông qua kết nối WiFi tốc độ cao chuẩn 802.11n. Giá của BD-P4600 khoảng 9 triệu đồng.

Theo TuoitreOnline



Bình luận

  • TTCN (0)