Trong khi hãng Viễn thông Verizon chuẩn bị tiết lộ chiếc smartphone Motorola Droid mới vào ngày hôm nay (28/10), thì Google đã cho phát hành bộ công cụ phát triển (SDK) dành cho phiên bản hệ điều hành nguồn mở Android 2.0 với tên mã là Eclair.

Theo Verizon, Droid sẽ được cài đặt hệ điều hành mới Android 2.0. Android 2.0 có nhiều tính năng cải tiến mới và tân trang lại giao diện. Như những gì mà người dùng mong đợi, chúng sẽ hỗ trợ khả năng đa cảm ứng, và một số tính năng nổi bật khác, cụ thể:

- Đồng bộ nhiều tài khoản e-mail, gồm các số liên lạc và tài khoản Exchange. Tuy nhiên, các nhà sản xuất điện thoại di động có thể lựa chọn có hỗ trợ Exchange trên thiết bị của họ hay không.

 - Các nhà phát triển có thể tạo các bộ thích nghi đồng bộ dành cho các nguồn dữ liệu được bổ sung thêm.

- Có thể thực hiện e-mail, văn bản hay gọi đến một số liên lạc bằng cách gõ vào hình ảnh của họ. Chức năng "Quick Contact widget" này có thể được tích hợp trong nhiều ứng dụng như e-mail, Messaging và lịch công tác.

- Bộ điều khiển camera được cải thiện với zoom số, chế độ chụp phong cảnh, điều khiển cân bằng sáng, hiệu ứng màu và chụp macro.

- Cách bố trí bàn phím ảo Android được chỉnh sửa để hỗ trợ cho thao tác gõ phím nhanh và chính xác hơn. Chức năng hỗ trợ đa cảm ứng sẽ đảm bảo gõ phím rất nhạy nên có thể gõ nhanh bằng hai ngón tay.

- Từ điển thông minh hơn sẽ cung cấp các tên của số liên lạc.

- Giao diện người dùng trình duyệt được tân trang lại với việc cải tiến chức năng tìm kiếm và định vị. Bookmarks với ảnh nhỏ (thumbnail) trên trang Web hỗ trợ cho HTML5 và hỗ trợ phóng to.

- Có khả năng tìm kiếm tin nhắn (message) đa phương tiện và dạng văn bản.

Theo VnMedia (CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)