Những lời đồn thổi về việc Google sẽ tham gia vào lĩnh lực tìm kiếm âm nhạc đã được chứng thực. Google đã tích hợp một công cụ mới vào cỗ máy tìm kiếm của mình với tên gọi Discover Music. Bạn có thể tìm nhạc phong phú hơn, và cũng có thể nghe bản nhạc trực tiếp.

Ảnh

Nhờ vào thỏa thuận với MySpace và Lala, việc tìm kiếm các bài hát, nghệ sĩ hoặc album sẽ cho phép bạn nghe trước một đoạn, cũng như dẫn đến những nơi bạn có thể mua các ca khúc. Trong khi đó quan hệ đối tác với Pandora, Rhapsody và imeem hiển thị các tác phẩm tương tự với những gì bạn đang tìm.

Tìm kiếm theo lời bài hát được cải thiện, có nghĩa là bạn có thể truy vấn với một vài từ hoặc cụm từ của một bài hát mà bạn nhớ và Google sẽ cố gắng xác định bản nhạc mà những từ được đề cập xuất hiện.

Các bản nhạc bạn mua được tải xuống với định dạng MP3 và có mức giá tương tự như mua ở Amazon MP3 hoặc iTunes Store. 

Google Discover Music sẽ bắt đầu được giới thiệu tại Mĩ vào hôm nay. Không có thông tin nào về sự triển khai tính năng này ở các nước khác, nhưng vì Google đã hứa hẹn sẽ tinh lọc các bài hát, nên chúng ta có thể mong đợi sẽ sớm xuất hiện các đối tác ở ngoài Mĩ.

Video giới thiệu tính năng của Google Discover Music

Hiếu Tròn (Theo slashgear)




Bình luận

  • TTCN (0)