Hôm nay, hãng sản xuất các thiết bị di động lớn của Mỹ, Motorola đã công bố tình hình tài chính của mình trong Quý 3 năm nay. Theo đó, ở bộ phận điện thoại di động, họ đã đạt doanh thu 1,7 tỉ USD, lỗ 183 triệu USD. Điện thoại Droid mà Motorola cùng với nhà mạng Verizon vừa ra mắt có thể sẽ khiến doanh thu của hãng khả quan hơn.

Mặc dù Motorola bị giảm doanh thu với bộ phận điện thoại di động nhưng trong các bộ phận kinh doanh khác thì tình hình có khả quan hơn, cụ thể bộ phận Mạng di động và Gia đình đã mang về cho Motorola khoản lãi là 199 triệu USD trên doanh thu 2 tỉ USD. Bộ phận này chủ yếu cung cấp thiết bị set-top box, modem, nội dung số, các giải pháp mạng truy cập cho hộ gia đình.

Bộ phân Giải pháp di động cho doanh nghiệp có doanh thu 1,8 tỉ USD và kiếm được 306 triệu USD lợi nhuận.

Với bộ phận kinh doanh điện thoại di động, họ đã bán ra 13,6 triệu thiết bị trong quý 3. Với kết quả kinh doanh này, Motorola đứng thứ 5 trong số các nhà sản xuất thiết bị di động trên thế giới, sau Nokia, LG, Samsung và Sony Ericsson với thị phần khoảng 4,7%. Giám đốc kinh doanh di động của Motorola, ông Sanjay Jha cho hay: “Chúng tôi sẽ cam kết đưa bộ phận kinh doanh điện thoại di động làm ăn có lãi bằng việc cho ra mắt 2 thiết bị di động mới vào kỳ mua sắm cuối năm này. Sự có mặt của thiết bị chạy hệ điều hành Android đầu tiên của chúng tôi là một cột mốc quan trọng đánh dấu cho thời điểm chúng tôi bắt đầu gia nhập cuộc chơi sản xuất thiết bị di động với các trang bị mạnh về Internet và điện thoại thông minh.”

Trong thời gian gần đây, Motorola đã đưa tên mình là hãng điện thoại tiếp theo có sản phẩm chạy trên nền Android bằng việc liên tiếp giới thiệu CliqDroid. Đây là hai sản phẩm đầy hứa hẹn từ Motorola, thậm chí kì vọng của Motorola ở Droid là rất lớn, với hi vọng sẽ lật đổ sự thống trị của Apple iPhone. Ngoài ra, theo một số nguồn tin thì trong năm 2010, Motorola sẽ cho đổ bộ thêm khoảng 20 thiết bị di động thông minh mới của mình.

Kiều Dung (Nguồnt Motorola)



Bình luận

  • TTCN (0)