Người dân Nhật Bản dường như đã trở nên điên cuồng khi iPhone ra mắt ở đất nước họ vào mùa hè năm trước. Tuy vậy Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất châu Á của Apple, lại phản ứng khác.

iPhone chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc ngày hôm nay, được cung cấp bởi China Unicom, một trong ba hãng cung cấp dịch vụ di động lớn nhất của Trung Quốc. Nhưng theo báo cáo từ trang tin 163.com của Trung Quốc, không có nhiều người xếp hàng để mua iPhone, ít nhất là ở Bắc Kinh.

Đây là một vài hình ảnh từ cửa hàng Apple Store ở Bắc Kinh (chụp vào chiều nay, ngay trước khi iPhone bắt đầu được bán).

Thật khá thất vọng, tuy nhiên những phản ứng ban đầu đó không có nghĩa là người Trung Quốc tẩy chay iPhone. Theo ước lượng, con số iPhone được bán “lậu” ở Trung Quốc trước khi iPhone chính hãng ra mắt hôm nay (thông qua con đường nhập khẩu từ Hong Kong, Đài Loan) khoảng từ 2 triệu đến 5 triệu chiếc. Trung Quốc là thị trường di động lớn nhất thế giới với hơn 700 triệu thuê bao.

Tại Nhật, người dân đã xếp hàng từ tối hôm trước khi iPhone ra mắt. Doanh thu của Softbank tăng vọt nhờ hợp đồng phân phối với Apple. Nhưng sau đó nửa năm, Softbank đã tặng không iPhone cho khách hàng vì “ế” - người Nhật Bản chuộng các thiết bị cao cấp hơn.

Minh Triết (Theo MobileCrunch)



Bình luận

  • TTCN (0)