Liệu e-Book mới của Asus có thể canh tranh với Amazon Kindle và Sony e-Book ? Ảnh chỉ mang tính minh họa

Ngày nay e-Book đã bắt đầu được phổ biến, người dùng ngày càng thích đọc các tài liệu điện tử thay vì sách in thông thường. Để cạnh tranh với các giải pháp hiện tại như Amazon Kindle và Sony e-Book, ASUSTeK đã công bố kế hoạch phát triển một e-Book có nhiều công nghệ không dây như Wi-Fi, mạng 3G và WiMAX, với hi vọng rằng sự khác biệt này sẽ là chìa khóa để giành lại một phần thị trường trong phân khúc mới.

Bên cạnh việc hỗ trợ nhiều công nghệ không dây, e-Book của Asus dự kiến sẽ có màn hình 9 inch, tương đối lớn hơn so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh khác.

Tuy nhiên, không có chi tiết kĩ thuật về thiết bị này và quan trọng hơn là chưa rõ bộ xử lí nhúng thuộc loại nào. Nhiều khả năng đó là một VXL của ARM, giải pháp có thể giảm đáng kể sự tiêu thụ năng lượng, điều này rất quan trọng cho sự thành công của một thiết bị di động đặc biệt là cho các ứng dụng e-Book để kéo dài khả năng đọc trong khi di chuyển.

Và khi kết hợp với các công nghệ không dây cho phép vừa liên lạc, vừa tải dữ liệu về, Asus cung cấp một giải pháp hoàn chỉnh hơn cho tất cả người dùng kĩ thuật số, bất kể vị trí của họ. Tuy nhiên, thời lượng pin có thể bị giảm với việc sử dụng quá mức cần thiết các công nghệ không dây, cho dù sẽ có cơ chế quản lí điện năng để tắt các mô-đun không cần thiết.

Chưa có bất kỳ thông tin nào về giá cả, thế hệ e-Book mới nhất này sẽ có mặt trên thị trường vào quý I năm 2010 và sẽ tập trung vào Mĩ và Châu Âu, và không lâu sau đó ở các thị trường khác.

Hiếu Tròn (Theo mydigitallife)




Bình luận

  • TTCN (0)