N-Gage đã mang lại nhiều thành công cho Nokia. Tại thời điểm đó, N-Gage là số 1 trong phân khúc điện thoại chơi game đỉnh cao. Tuy nhiên, với sự ra đời của Ovi Store thì Nokia không còn mặn mà với việc phân phối game qua N-Gage Arena nữa, họ sẽ đóng cửa dịch vụ này trong năm 2010.

Khi còn đang ở thời kì hưng thịnh, với một số máy dòng N-Series, Nokia cũng tích hợp khả năng chơi game N-Gage trên đó và họ còn làm hẳn một trang web với mục đích phát triển game cho N-Gage như trang N-Gage.com hay N-Gage Arena.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc N-Gage bị Nokia cho “ra rìa” một phần do sự phát triển của phần mềm cũng như game cho iPhone, hãy thử hình dung, game N-gage không thể mang ra so sánh với game trên iPhone được, tựa game N-Gage đã quá lạc hậu và không còn gây hứng thú cho người chơi.

Nguyên nhân thứ hai là do Nokia đã có gian hàng trực tuyến đủ sức thay cho N-Gage Arena, đó chính là Ovi Store, ở đó người dùng không những tải game mà còn các ứng dụng khác vả cả âm nhạc nữa. Quả thực nó đem lại hiệu quả cho Nokia hơn N-Gage.

Theo như thông báo từ Nokia, từ giờ trở đi, sẽ không có thêm bất cứ điện thoại nào của hãng hỗ trợ game N-Gage nữa mà thay vào đó, những chiếc điện thoại mới xuất xưởng sẽ được cài sẵn Ovi Store. Tuy nhiên, không phải là Nokia cho N-Gage “chết” ngay mà thay vào đó người dùng sẽ vẫn có thể mua game cho đến tháng 9/2010 và trang web để mua game online vẫn sẽ hoạt động hết năm 2010.

Ngọc Dũng (theo Unwiredview)



Bình luận

  • TTCN (0)