NVIDIA Corp sẽ cạnh tranh với Intel Corp trong thị trường chipset có tích hợp khả năng xử lý đồ họa. Hôm thứ 3, NVIDIA tuyên bố dòng chipset GeForce tích hợp đồ họa mới của hãng dành cho các máy tính để bàn sẽ có hiệu năng gần như một máy tính có sử dụng GPU riêng biệt.

Mong muốn đáp ứng lại sự phát triển nhanh chóng của các chương trình máy tính nặng về đồ họa, NVIDIA, Intel, AMD cùng với các công ty khác đều đang nhắm tới việc cung cấp những sản phẩm xử lý đồ họa có hiệu năng tốt hơn. Có thể lấy ví dụ như Intel - nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, gần đây vừa mới nâng cấp dòng chip có tích hợp đồ họa - G35 chủ yếu là để nhắm vào xu thế của PC hiện nay.

"Để có thể phát triển trước một đối thủ mạnh, điều này không là gì đối với NVIDIA," Jon Peddi - người đứng đầu công ty nghiên cứu thị trường Jon Peddie Research cho biết. "Họ (NVIDIA) có công nghệ cao và kĩ năng marketing là tốt hơn hẳn."

Trụ sở của Nvidia tại SantaClara California cho biết các dòng chip GeForce 7150, 7100, 7050 sẽ hỗ trợ tất cả các dòng vi xử lý cho máy tính để bàn của Intel, như là Core 2, Pentium, Celeron và cả Penryn - dòng vi xử lý Intel mới nhất sẽ ra mắt vào 12/11 năm nay. Các dòng chip này sẽ nhắm tới các máy tính để bàn có giá thành dao động trong khoảng từ 400 USD tới 600 USD.

"Với các chương trình ứng dụng sử dụng nhiều đồ họa như Google Earth của Google Inc, đồ họa 3 chiều trong iTunes của Apple Inc và sự phát triển nhanh chóng của những chương trình ứng dụng của Adobe Acrobat, cả nhà sản xuất PC và những nhà sản xuất chip đều đang phải tích cực chạy đua để có được đồ họa tốt với giá rẻ," Peddie cho biết.

AMD mua lại ATI địch thủ chính của NVIDIA, HP và Dell lần lượt mua lại các công ty chuyên kinh doanh về máy tính chơi game Alienware và Voodoo.

Chỉ mới hồi tuần trước, Intel tuyên bố họ đã mua lại công ty tư nhân Havok Inc - công ty có kỹ thuật xử lý tương tác vật lý tốt nhất trong game cũng như trong film ảnh giống như việc tái hiện lại một cách chân thật các cảnh khói và bụi ở trong các vụ nổ.

Bùi Bình (theo ZD Net)



Bình luận

  • TTCN (0)