Đúng như đã công bố trong đoạn video gần đây về ngày ra mắt của X10, sản phẩm tiếp theo trong dòng Xperia. Hôm nay, ngày 3/11, Sony Ericsson đã chính thức công bố sự có mặt của X10 trên thị trường, model đầu tiên của hãng chạy trên nền Android và chip xử lí lên tới 1 GHz.

Theo đó, đây sẽ là model mạnh nhất trong dòng Xperia tính tới thời điểm này, nó được xếp ngang hàng với HTC HD2 hay Acer Neotouch, Toshiba TG01 về tốc độ xung nhịp của vi xử lí. Xperia X10 sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm cho tốc độ 1 GHz, màn hình rộng 4 inch cảm ứng điện dung, camera độ phân giải 8 Mpx và chạy trên hệ điều hành Android.

Sở dĩ Sony Ericsson lấy cái tên X10 thay vì X3 hay X4 là bởi Nokia cũng đã có một model mang tên X3, họ không muốn trùng tên với Nokia nên X10 được chọn làm cái tên thay thế sau X1, X2 và sắp tới là X5 Pureness.

Đây cũng là model đầu tay của Sony Ericsson trên phân khúc điện thoại cao cấp chạy Android. Không phải là WinMo bởi cả X1 và X2 đều dùng hệ điều hành này, họ muốn bổ sung thêm Android để làm phong phú thêm cho dòng Xperia.

Trong một số đoạn video ra mắt gần đây, nhiều nhận xét cho rằng X10 sử dụng một giao diện rất khác so với các mobile sử dụng Android khác, các icon trong hoàn toàn khác lạ. Điều đó bởi Sony Ericsson đã tùy biến giao diện Android 1.6 để nó trở nên khác và đẹp hơn và họ đặt tên nó là User eXperience (UX - trải nghiệm người dùng), và đây cũng là giao diện sẽ đồng hành trên các model trong tương lai của Sony Ericsson. Hơn thế nữa, theo Sony Ericsson nó còn là một hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến cũng như sắp xếp màn hình theo ý muốn để có được trải nghiệm tốt nhất.

Cấu hình cơ bản:

  • BXL Qualcomm SnapDragon 1 GHz
  • Camera 8,1 Mpx
  • Màn hình 4" 262.144 màu, cảm ứng điện dung
  • Jack tai nghe 3,5 mm
  • Pin 1500mAh
  • Thẻ nhớ đi kèm SD 8 GB
  • Khả năng chơi game 3D
  • Cổng kết nối Micro USB, Wi-Fi, GPS, Bluetooth

Theo Sony Ericsson, X10 sẽ bắt đầu được bán ra vào Quý 1/2010 với hai màu chủ đạo là đen và trắng.

Trên tay Xperia X10

Blog công nghệ Engadget đã nhanh chóng có được chiếc X10 trên tay và có bài đánh giá. Ba chức năng mới có mặt trên X10 đó là Mediascape, Timescape và nhận dạng khuôn mặt.

Mediascape sẽ giúp bạn thu thập và quản lí thư viện nhạc cũng như hình ảnh bạn có từ bạn bè hay từ các nguồn khác thông qua Internet. Timescape sẽ đầu nối duy nhất quản lí việc kết nối liên lạc với bạn bè, cho dù đó là một cuộc gọi, tin nhắn SMS hay dòng cập nhật trên Facebook, Twitter.

Chức năng nhận dạng khuôn mặt sẽ tự động nhận ra và tag bạn bè trên hình ảnh của bạn (sau khi bạn đã tag họ một lần). Khi đang xem hình, chỉ cần trỏ vào khuôn mặt, X10 sẽ tự nhận ra người đó và thực hiện cuộc gọi.

Kết nối 3G của Xperia X10 rất nhanh, duyệt web trơn tru và ứng dụng Google Maps có tốc độ tuyệt vời.

Thiết bị sử dụng pin 1500 mAh giống như trong X2. Chip Snapdragon 1 GHz ngốn pin khá nhanh, hi vọng điều này sẽ được cải thiện trong bản chính thức.

Một số hình ảnh khác

Ngọc Dũng (theo Engadget và Sony Ericsson)



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Đang khoái HD2 thì giờ ra con X10 này. Năm sau iPhone tiêu tùng Big Grin Cũng may mình chưa mua 3GS Rolling On The Floor

ATK  1019

Mình thì cứ chung thành với con Pro2 thêm thời gian nữa!HD2 rất ấn tượng, nhưng với mình thì màn hình nó lớn quá!
SE vừa ra X2 xong giờ chơi thêm con X10, ra nhanh chóng mặt luôn!:) Từ X1 lên X2 chờ 1 thời gian, mà X1 theo mình thì chẳng có cái gì "đáng giá" cả, trông rất "thô" Big Grin

Ozon Master  36

IPhone so với mấy điện thoại này là như thế nào nhỉ? Mấy cái này ngon hơn hở??