Opera đã công bố phát hành trình duyệt dành cho điện thoại di động Opera Mobile 10 Beta vào ngày hôm qua. Phiên bản này chạy nhanh hơn, ngay cả trên các ĐTDĐ có ít bộ nhớ, tuy nhiên vẫn chưa hỗ trợ Flash. Phiên bản trước đó là Opera Mini 5 cũng đang được phát triển cho điện thoại Android.

Ảnh

Đã hơn hai tháng kể từ ngày Opera giới thiệu phiên bản chính thức của trình duyệt Opera 10 dành cho máy tình để bàn, và hôm nay các nhà phát triển phần mềm Na Uy bản phát hành bản beta của Opera Mobile 10 dành cho điện thoại di động, một trình duyệt được xây dựng cho Symbian và Windows Mobile (tuy nhiên hiện tại chỉ có bản Mobile 10 cho Symbian).

Với phiên bản này, Opera Software mong muốn mang lại cho người sử dụng điện thoại di động một trình duyệt web thân thiện hơn.

Opera Mobile 10 Beta giữ dáng vẻ của Opera Mini 5 Beta và cũng hỗ trợ chế độ Turbo để tiết kiệm tiền. Ứng dụng này làm việc trơn tru trên Nokia 5800 XpressMusic với màn hình cảm ứng.

Nokia 5800 được biết đến rộng rãi về lượng RAM ít của nó, tuy nhiên tác giả bài viết không gặp vấn đề gì sau khi chạy Opera trong 30 phút. Trong thực tế, Opera Mobile 10 Beta sử dụng gần như toàn bộ bộ nhớ, nhưng đáng ngạc nhiên nó không ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web.

Ảnh

Opera Mobile 10 Beta cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu duyệt web. Thử bật chế độ Turbo và duyệt web có vẻ nhanh hơn nhiều. Giống như Opera Mini 5, phiên bản này cũng hỗ trợ duyệt web theo thẻ (tab). Các tính năng khác bao gồm gọi điện nhanh (Speed dial), quản lí mật khẩu và một tùy chọn để chặn pop-up.

Ảnh

Để thử nghiệm với chế độ Turbo, tác giả bài viết thử thay đổi các thiết lập của trình duyệt để vô hiệu hoá việc hiển thị hình ảnh. Với cài đặt này khi truy cập các trang web đã truy cập trước đó, trình duyệt sẽ nạp những hình ảnh từ bộ nhớ cache, điều này khá lí thú.

Sau khi tải trang, bạn có thể gõ nhẹ hai lần để phóng to trang nếu bạn chưa bật chế độ xem trên điện thoại di động.

Ảnh
Ảnh

Việc đánh máy trên Opera Mobile 10 Beta cũng khó khăn như trên OperaMini 5 Beta. Tuy nhiên, chỉ nên quan tâm bạn nếu bạn đang sử dụng màn hình cảm ứng được kích hoạt trên điện thoại di động, mà không đi kèm với bàn phím QWERTY.

Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là Opera Mobile 10 Beta không hỗ trợ flash và bộ cài đặt có dung lượng lên đến 4 MB.

Video giới thiệu tính năng của Opera Mobile 10 Beta

Tải về Opera Mobile 10 Beta tại đây.

Hiếu Tròn (Theo techie-buzz)




Bình luận

  • TTCN (1)
Duc Cuong  18

Con 5800 của mình dùng nhiều khi bị đơ toàn phần.Mà mình vào google nó còn không hiện ô tìm kiếm cho nữa.