Ảnh minh họa.

Khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy kết quả rất bất ngờ về mong muốn của người sử dụng đối với thiết bị liên lạc trong tương lai.

Chỉ có 38% trong số 3.000 người dùng điện thoại di động được thăm dò ở Anh, Pháp và Đức nói rằng chiếc điện thoại tiếp theo mà họ mua sẽ phải có giao diện cảm ứng. 16% khác thì bày tỏ mong muốn mua điện thoại màn hình cảm ứng dùng bút stylus.

Trong khi đó, có tới 53% số người hiện sở hữu điện thoại màn hình cảm ứng lại nói rằng họ sẽ không mua tiếp một sản phẩm tương tự. Apple và HTC hiện là hai hãng có số người sử dụng sản phẩm cảm ứng đông nhất thì tuyên bố vẫn trung thành với công nghệ này.

Một số nhà sản xuất khác đang cung cấp điện thoại màn hình cảm ứng như một sự lựa chọn bổ sung bên cạnh các dòng sản phẩm bàn phím truyền thống khác. Chỉ có chưa đầy 1/3 số người dùng điện thoại cảm ứng của Sony Ericsson cho biết chiếc điện thoại tiếp theo của họ sẽ phải có cùng giao diện sử dụng. Cả Sony Ericsson, Nokia, RIM (sản xuất Black Berry) hiện đều có rất nhiều sản phẩm dùng bàn phím nút để phục vụ ước muốn của các "thượng đế" này. Những khách hàng thích dùng điện thoại với bút điện tử stylus cũng nằm trong số đối tượng ít có khả năng tiếp tục sử dụng giao diện cảm ứng ngón tay.

"Đây là một ví dụ nữa cho thấy những trải nghiệm hiện nay của người tiêu dùng đã phản ánh nhu cầu trong tương lai", Pete Cunningham, chuyên gia phân tích cao cấp của Canalys, bày tỏ. "Dường như rất nhiều người trong số mà chúng tôi khảo sát đã nhận thấy việc chuyển từ dùng bút stylus sang ngón tay đồng nghĩa với việc tính chính xác trong thao tác bị giảm sút, từ đó làm giảm mức độ thuận tiện khi dùng điện thoại".

Theo VnExpress (RegHardware)




Bình luận

  • TTCN (0)