Hôm qua, 4/11/2009 - Các công ty Cisco và EMC cùng với VMware đã công bố về Liên minh Môi trường Điện toán Ảo (Virtual Computing Environment), một chương trình cộng tác giữa ba nhà cung cấp CNTT lớn. Liên minh hi vọng sẽ nâng cao mức độ linh hoạt của cơ sở hạ tầng Công nghệ Thông tin (IT) trong khi vẫn hạ thấp chi phí IT, chi phí năng lượng và bất động sản thông qua ảo hóa trung tâm dữ liệu rộng khắp và chuyển đổi sang các cơ sở hạ tầng điện toán đám mây riêng (private cloud infrastructures).

Ước tính mức chi tiêu toàn cầu vào cơ sở hạ tầng công nghệ và dịch vụ trung tâm dữ liệu đã vượt quá 350 triệu đô la mỗi năm1, trong đó, một nửa dành cho chi phí đầu tư ban đầu (mua sắm thiết bị) và một nửa dành cho chi phí hoạt động (dịch vụ và nhân công). Ngoài ra, ít nhất 70%2 chi phí đó được dự báo là sẽ gia tăng nhằm duy trì các cơ sở hạ tầng hiện tại, và chỉ có khoảng tối đa 30% được dành cho các chương trình công nghệ và ứng dụng mới để có thể tạo ra sự đột phá cho doanh nghiệp. Tới năm 2015, khoảng 85 tỷ đô la3 (tương đương với 20% quy mô của thị trường này) được dự báo là sẽ có thể được hỗ trợ bằng các công nghệ ảo hóa trung tâm dữ liệu và đám mây điện toán riêng.

Hai giải pháp được Liên minh này giới thiệu đầu tiên là Các gói giải pháp Cơ sở Hạ tầng Vblock TM  và Acadia, một liên doanh tập trung vào việc tăng tốc độ triển khai các cơ sở hạ tầng điện toán đám mây riêng thông qua hỗ trợ từ đầu cuối đến đầu cuối dành cho các khách hàng là các nhà cung cấp dịch vụ và các doanh nghiệp lớn.

Theo XaHoiThongTin



Bình luận

  • TTCN (0)