Windows 7 là hệ điều hành mới nhất và cũng là niềm hy vọng lớn của Microsoft. Đối thủ Apple dường như cũng tỏ ra lo ngại, khi liên tục tung ra các đoạn quảng cáo “xấu” về Vista cũng như Windows 7, thay vì tập trung vào OS X. Còn Microsoft vẫn luôn tự tin khi nói về Windows 7. Doanh số bán ra tuần vừa rồi đã chứng minh họ đúng.

Windows 7 cũng có nhiều điểm cải tiến so với những hệ điều hành trước, nhanh và mượt hơn, cũng như hiệu quả hơn rất nhiều. Vì vậy, chỉ sau có một tuần bán ra, số lượng đĩa Windows 7 mà Microsoft đã bán ra đạt con số ấn tượng, tăng 234% khi so sánh với số lượng đĩa Vista mà Microsoft bán được trong tuần đầu tiên.

Microsoft đã có những bước đi đúng đắn trong việc định giá bán các phiên bản. Giá Windows 7 không quá cao, khi bạn là sinh viên thì sẽ được Microsoft hỗ trợ một phần tiền và nếu bạn nâng cấp từ Vista thì số tiền bạn tiết kiệm được cũng nhiều. Tuy nhiên cũng vì vậy mà doanh thu của Microsoft chỉ tăng 82% so với Vista.

Hãng nghiên cứu thị trường NPD đưa ra dự đoán với số lượng đĩa Windows 7 bán ra trong tương lai, họ cho rằng số đĩa bán ra sẽ không dừng lại ở đây và còn tăng mạnh, nhất là trong những dịp mua sắm cuối năm nay.

Ngọc Dũng (Nguồn Dailytech)



Bình luận

  • TTCN (0)