Khảo sát của website chuyên bán hàng điện tử cho thấy một phát hiện thú vị: đa số chủ nhân của những chiếc BlackBerry là nam giới trong khi nữ giới lại thích iPhone.

Retrevo – trang web chuyên bán hàng điện tử tiêu dùng đã hỏi 445 người dùng smartphone một loạt những câu hỏi liên quan đến phong cách sống và thói quen sử dụng smartphone của họ. Thậm chí cả những câu hỏi mang tính riêng tư như họ có bao giờ nói lời chia tay với người yêu bằng tin nhắn hay không? Việc “đối tác” dùng một thiết bị “xịn” có khiến họ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác giới hay không?...

Và đây là một số phát hiện thú vị mà Retrevo thu lượm được thông qua cuộc khảo sát.

1. BlackBerry cho đàn ông, iPhone cho phụ nữ

Ảnh
Đa số chủ nhân của BlackBerry là những quý ông “phong độ”. (Ảnh minh họa)

Mặc dù không nhà sản xuất nào có ý định “khoanh vùng” người dùng đối với sản phẩm của họ nhưng vì một sự “huyền bí” nào đó, những người dùng vẫn tự tạo ra một quan niệm: Dùng BlackBerry thì phải là đàn ông chẳng hạn.

Khảo sát của Retrevo cho biết, có đến 3/5 số người dùng BlackBerry là nam giới và hơn một nửa số người dùng iPhone là nữ giới.

“Có thể là người dùng thường coi BlackBerry là chiếc điện thoại của công việc còn iPhone chỉ là thứ để “dùng chơi” ”, Retrevo nói.

Kết quả cuộc khảo sát này cũng có điểm tương đồng với cuộc khảo sát do hãng thực hiện hồi đầu năm nay với tỷ lệ 73% số người dùng iPhone cho biết họ chỉ dùng chiếc điện thoại này để giải trí, 59% số người dùng BlackBerry hoặc các dòng smartphone khác để phục vụ cho công việc.

2. Dế xịn khiến chủ nhân “long lanh” hơn

Theo Retrevo, những thiết bị số hiện đại, mới ra mắt cũng hấp dẫn mọi người không kém những cô đào bốc lửa kiểu như Paris Hilton.

Trước câu hỏi: Nếu đối tác của bạn trong một buổi hẹn hò lãng mạn phô ra một chiếc điện thoại cổ lỗ, bạn có cho rằng đó là một sự mất điểm không?

Chủ nhân của những chiếc BlackBerry và iPhone gần như thống nhất quan điểm với nhau trong trường hợp này và cùng trả lời: Có.

34% người dùng BlackBerry và 29% người dùng iPhone cho rằng: “Nếu đã dùng smartphone, tốt nhất là bạn hãy dùng những mẫu máy đời mới nhất”.

3. Nhắn tin để “good bye” một cuộc tình

Những người dùng iPhone thường thích nói lời chia tay theo kiểu “điện tử”, tức nhắn tin hay gửi email hơn những người dùng BlackBerry, cuộc khảo sát cho biết. 1/3 số người dùng iPhone thừa nhận họ đã từng làm việc này so với tỷ lệ 22% số người dùng BlackBerry.

"Cho dù đó là thói quen cổ điển nhưng chí ít thì những người dùng BlackBerry cũng dũng cảm hơn khi sẵn sàng nói lời chia tay theo kiểu mặt đối mặt", đại diện của Retrevo bình luận.

Một phát hiện khác cũng rất thú vị, người dùng iPhone thường “nghiện” điện thoại di động hơn đối tác BlackBerry của mình nhưng chính họ là những người ít thông cảm và kiên nhẫn nhất với những người “tốn nhiều thời gian cho chiếc smartphone”.

25% người dùng iPhone cho biết họ đã gửi tin nhắn để hủy bỏ một mối quan hệ lãng mạn bởi đối tác “quá say sưa” với chiếc di động.

Rất may là cả những người dùng iPhone và BlackBerry cùng thống nhất rằng “cầu hôn qua di động không phải là một ý tưởng hay”.

4. iPhone để đọc tin tức, xem thể thao và… phim khiêu dâm

Ảnh
Người dùng iPhone thích lướt web sex hơn người dùng BlackBerry?

Khảo sát cũng cho biết, người dùng iPhone nhắn tin nhiều hơn và 31% người dùng iPhone thường xuyên thu lượm tin tức, kết quả các trận đấu thể thao qua chiếc di động của mình trong khi chỉ có 19% người dùng BlackBerry làm như vậy.

Hơn thế nữa, người dùng iPhone còn tỏ ra khoái xem phim cấp 3 hơn hẳn những người dùng BlackBerry. Cứ 5 người dùng iPhone có 1 người cho biết họ thường xuyên lướt web để xem ảnh hoặc phim khiêu dâm. Và có thể đó cũng chính là lý do có nhiều ứng dụng thuộc hàng “mát mẻ” dành riêng cho người dùng iPhone như College Girls, Lingerie Heaven hay Bikini Blast.

5. “iPhone khiến tôi nổi bật hơn”

Khi các chuyên gia khảo sát và nghiên cứu của Retrevo đề nghị chủ nhân của những chiếc smartphone tự phác thảo chân dung bản thân mình theo những gợi ý như: hướng ngoại, hài hước, hiểu biết rộng… và kết quả là người dùng iPhone thường tự đánh giá mình cao hơn hẳn những nhóm khác trên tất cả các tiêu chí.

Có lẽ những chiếc iPhone thiên về giải trí đã khiến chủ nhân của chúng tự tin hơn hoặc những người dùng BlackBerry chỉ quan niệm đơn giản đó là một thiết bị để liên lạc.

“Hãy tự đưa ra kết luận của chính bạn” – đó là câu nói Retrevo dùng để kết luận báo cáo của mình.

Theo ICTNews (PC World)




Bình luận

  • TTCN (1)
tungmilanista

Blackberry Users

Khảo sát khá hay ho! :D:D