EVEREST Ultimate Edition là một trong những tiện ích chuẩn đoán và benchmark hệ thống hàng đầu. Phiên bản EVEREST 4.60 hiện tại hỗ trợ OS Windows 7, các vi xử lí, card đồ họa mới nhất. Đồng thời nâng cao và cải thiện khả năng đánh giá, giám sát phần cứng với việc hỗ trợ các bo mạch chủ với các kĩ thuật tiết kiệm năng lượng và các công nghệ di động mới nhất.

Trong bài viết này, TTCN sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng ký EVEREST Ultimate Edition v4.6 (giá 40 USD) hoàn toàn miễn phí. Các bạn lần lượt thực hiện các bước dưới đây:

  • Bước 1: truy cập tới đây, sau đó nhập địa chỉ e-mail cá nhân của bạn rồi nhấp lên nút "LOS !".
  • Bước 2: Một thư xác nhận đăng kí newsletter từ Winload sẽ được gửi tới hòm thư bạn sử dùng trên kèm theo một liên kết, các bạn hãy nhấp lên liên kết đó.
  • Bước 3: Sau một vài phút, bạn sẽ nhận được key bản quyền EVEREST Ultimate Edition v4.6.
  • Bước 4: Download tiện ích tại đây rồi cài đặt với key vừa nhận được.

Nếu trước đó bạn đã từng sử dụng địa chỉ e-mail này để đăng kí newsletter của Winload trước đây thì có thể bỏ qua bước 2. Bước này yêu cầu xác nhận đăng kí, đồng thời sẽ gửi key miễn phí cho bạn.

Bạn chỉ cần nhấp lên liên kết chứa trong đó và key bản quyền kèm đường dẫn download EVEREST Ultimate Edition v4.6 sẽ được gửi phản hồi lại địa chỉ e-mail cho bạn.

Mạnh Tùng (Theo Techno360)



Bình luận

  • TTCN (6)
Ngọc Huy  86

Cảm ơn tác giả

ATK  1019

Có bản 5.30 rồi mà!
Dưới đây có link down EVEREST Ultimate Edition 5.30 (có CD key) Smile

--- đã xóa ---

p/s:Copy nhanh kẻo admin xóa Big Grin

Ozon Master  36

Xoá nhanh thật! Cũng may vừa copy được, ai cần thì liên hệ qua Yh:trungtin_tts2008 nhá.

P/s: Phiên bản 5.3 chạy rất tốt, khá đầy đủ nhưng rắc rối Big Grin

Phạm Doãn Lê Bình  26

Có ai có hướng dẫn sử dụng cái này không. Em cài xong rồi mà không biết nó dùng làm gì. Xin lỗi là trình độ tin học em không cao lắm.

ATK  1019

@Phạm Doãn Lê Bình
EVEREST là phần mềm chủ yếu để xem thông số và đánh giá phần cứng của máy bạn.Trên tab Menu bạn sẽ thấy rất nhiều mục như Computer,Motherboard,...benchmark.Tên các mục cũng đủ nói rõ cho phép ta xem thông số về phần nào rồi.Tại cại mục còn có các mục con.Tại đó bạn có thể biết nhiều thứ, ví dụ như tên CPU,CPU stepping,điện thế core, chipset bo mạch, xung,....và rất rất nhiều thứ (bạn tự khám phá nhé)
Ở mục sensor thì cho bạn biết nhiệt độ cũng như tốc độ quạt của HDD, CPU, bo mạch,...
Và thích nhất là phần benchmark, nó sẽ giúp đánh giá phần cứng của bạn và so sánh với các sản phẩm khác có trong cơ sở dữ liệu của nó(Bản càng mới thì nó sẽ update những dòng CPU mới sau này).Tại mục Benchmark có nhiều lựa chọn mục để benchmark, bạn chọn mục mà bạn muốn rồi nhấn vào nút Refresh trên thanh công cụ, chờ giây lát(tùy mục) thì phần mềm sẽ cho điểm và xếp hạng cho nó.
Ở mục Tools cũng có CPUID giúp bạn xem nhanh thông số CPU, bo mạch và RAM, ngoài ra có mục để benchmark HDD và Cache and Memory.Mà mục khá là quan trọng giành cho gamer hoặc làm việc xử lí đồ họa là System stability test, CPU lúc này sẽ full-load 100%, nhiệt độ CPU và GPU sẽ tăng lên rất cao, cái này giúp bạn biết để trang bị hệ thống tản nhiệt thế nào :), cũng cho biết tốc độ quạt, điện thế core khi full-load,...

Còn là dân chơi "thứ thiệt" thì để test CPU và card đồ họa thì phải dùng các phần mềm chuyên dụng khác
Phần mềm rất dễ sử dụng,nếu bạn hiểu chút phần cứng thì dễ hơn.Nói về cách sử dụng thật sự ko biết nói cái gì, chỉ nói được vậy.Có gì bạn cứ hỏi! Smile
Vài lời ba hoa, mọi người thông cảm! Smile

Phạm Doãn Lê Bình  26

@ATK
Cảm ơn bạn đã dành thời gian trả lời mình. Mình cũng đã dùng thử qua nó và chỉ biết là nó có chỉ ra những thông số về phần cứng mà máy đang sử dụng cũng như cho biết nhiệt độ của máy, chỉ biết có vậy thôi nên không biết nó hay cỡ nào. Có lẽ đúng như bạn nói, cần phải biết chút kiến thức về phần cứng mới thấy giá trị của nó. Một lần nữa xin cảm ơn bạn. Chúc bạn luôn vui.