Phím tắt thực sự hữu ích nếu bạn muốn tương tác nhanh với một chương trình cụ thể nào đó. Thay vì mất thời gian cho việc điều hướng menu, các nút giao diện để gọi hay thực thi một hành động nhất định thì việc sử dụng tổ hợp phím tắt tương ứng sẽ mang lại hiệu suất làm việc cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, đi liền với số lượng chương trình bạn sở hữu sẽ là các thư viện riêng khổng lồ của các tổ hợp phím được trang bị giống và khác nhau cho mỗi chương trình. Vì lẽ đó, không phải ai cũng có khả năng nắm bắt và ghi nhớ được tất cả các tổ hợp phím tắt đặc trưng trên, để mỗi khi cần là có thể sử dụng ngay tức thời.

Và ở đây, nếu bạn là fan của các sản phẩm mang thương hiệu Adobe nói riêng thì ứng dụng mang tên Adobe Shortcut App sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định, ghi nhớ được các tổ hợp phím tắt, được gán cho các tính năng đặc biệt có trong 12 chương trình thuộc Adobe Creative Suite CS4, gồm có: Illustrator, Photoshop, In Design, Flash, Dreamweaver, Soundbooth, Fireworks, Contribute, After Effects, Premiere Pro, Encore. Ngoài ra còn bổ sung thêm Acrobat.

Đơn giản, chúng ta chỉ cần nhấp lên biểu tượng sản phẩm và ngay sau đó, bạn sẽ nhìn thấy danh sách đầy đủ về các phím tắt cho trình đã lựa chọn trên. Qua Adobe Shortcut App, các bạn có thể lưu lại các phím tắt ưa thích. Đồng thời dễ dàng tìm kiếm được các phím tắt cho bất kì công cụ hay hành động nào thông qua bộ máy tìm kiếm được cung cấp sẵn.


Điểm thú vị nữa mà Adobe Shortcut App mang tới là các liên kết mà cho phép các bạn tải xuống trực tiếp bảng nội dung các phím tắt được lưu dưới định dạng tập tin tài liệu PDF, thông qua đó bạn có thể in để tham khảo tại bất kì đâu tại bất kì khoảng thời gian nào bạn muốn.

Adobe Shortcut App hoạt động dựa trên Adobe AIR, các bạn bắt đầu tiến trình cài đặt ứng dụng tại đây.

Mạnh Tùng (Theo InstantFundas)



Bình luận

  • TTCN (0)