Google: các website của News Corp kiếm được hàng trăm ngàn click mỗi phút nhờ Google News và Google Search. (Ảnh minh họa)

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch tuyên bố sẽ cấm tất cả các công cụ tìm kiếm truy cập vào những website tin tức mà mình sở hữu để buộc độc giả phải trả tiền nội dung.

Đáp trả lại tuyên bố này của ông chủ tập đoàn News Corp., đại diện của Google cho biết họ sẵn sàng gỡ bỏ tất cả những chỉ mục trên công cụ tìm kiếm của mình nếu chủ sở hữu của những thông tin đó không muốn.

“Google News và các công cụ tìm kiếm web của chúng tôi đã trở thành một công cụ quảng bá vô cùng hiệu quả đối với các hãng tin tức, trung bình mỗi phút chúng tôi mang về cho họ khoảng 100.000 click”, người phát ngôn của Google nói.

“Các nhà xuất bản đưa nội dung của họ lên web vì họ muốn người khác có thể tìm thấy nên hầu hết đều muốn đượ xuất hiện trên Google News và các cỗ máy  tìm kiếm. Nếu ông ấy muốn, ông ấy chỉ cần nói với chúng tôi một tiếng và chúng tôi cũng chỉ cần một kỹ thuật đơn giản để gỡ bỏ toàn bộ những chỉ mục dẫn đến các website tin tức của News Corp”.

Hồi cuối tuần trước, ông Murdoch đã tuyên bố trên một kênh truyền hình của mình (kênh Sky News Australia) rằng sẽ xóa bỏ toàn bộ nội dung các tờ báo của tập đoàn khi họ bắt đầu chính thức thu phí trên tất cả các website tin tức.

“Họ ăn cắp những bài báo của chúng tôi bất chấp việc chúng tôi lên tiếng phản đối. Họ là Google, là Microsoft, là Ask.com. Đáng lẽ ra họ không có được những thứ đó dễ dàng đến thế nếu chúng ta không ngủ quên”, ông Murdoch nói.

Tuy nhiên, mới đây ông Murdoch đã phải tuyên bố kế hoạch thu phí nội dung trên các website tin tức của mình kể từ tháng 6/2010 đã bị trì hoãn.

Theo ICTnews (Telegraph)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Thật buồn cười khi nói các công cụ tìm kiếm ăn cắp bài báo Big Grin Vào thử Google News đọc tin đi, chỉ có 2-3 dòng đầu của bài viết. Nếu thấy hay, độc giả sẽ click vào và đến các trang tin của Murdoch để đọc.

hieulinh8486

Nó cứ thế đấy! Mình nhỏ không ai chú ý, khi đã nổi tiếng rồi thì ... hihi