Samsung công bố vào tháng 12 tới đây, hãng sẽ ra mắt nền tảng di động mở của mình mang tên “bada”. “bada” ở đây có nghĩa là “đại dương” theo tiếng Hàn Quốc, được lựa chọn để truyền đạt nội dung mà Samsung muốn nhắm tới - tức thông qua nền tảng mới này, có thể tạo ra không giới hạn các ứng dụng đa dạng đầy tiềm năng.

Theo tiến sĩ Hosoo Lee - phó chủ tịch và đồng thời là người đứng đầu trung tâm giải pháp truyền thông tại Samsung Electronics cho biết: “Bằng việc đưa ra nền tảng di động này, chúng tôi sẽ mang đến phong phú những thử nghiệm di động trên các dòng điện thoại thông minh ngày một gia tăng. "bada" ở đây sẽ là bước ngoặt lớn của Samsung, mang đến cơ hội chưa từng có cho các nhà điều hành, các nhà phát triển cũng như cộng động người dùng điện thoại Samsung trên toàn thế giới”.

Trang web chính thức (www.bada.com) đã được hoạt động vào ngày 10/11, mang đến loạt các thông tin về bada bao gồm các cập nhật, các đặc điểm tính năng và các sự kiện thông báo nổi bật có liên quan. Bên cạnh đó thì Samsung cũng sẽ tổ chức một buổi ra mắt chính thức bada tại London nước Anh trong tháng 12 tới. Đồng thời sẽ công bố kit phát triển phần mềm (SDK) của mình cho các nhà phát triển ứng dụng.

Hiện tại, thị trường điện thoại di động chứng kiến sự đua tranh giữa các nền tảng gồm: Windows Mobile, iPhone, BlackBerry, Android và Symbian. Do đó, Samsung lúc này được đặt dấu hỏi lớn về con đường tìm chỗ đứng cho nền tảng của mình. Hy vọng rằng bada sẽ khẳng định được tên tuổi trước các đối thủ cạnh tranh trên.

Mạnh Tùng (Theo Slashphone)



Bình luận

  • TTCN (0)