Hàng trăm Group trên Facebook đã bị mất quyền kiểm soát vào tay Hacker

Sau khi xuất hiện thông tin hàng loạt Group trên Facebook bị mất quyền kiểm soát bởi một nhóm lạ mặt, rất nhiều người cho rằng Facebook lại bị hack. Tuy nhiên, Facebook tạm thời chưa đưa ra bất kì bình luận nào về vụ việc này.

Nhóm hacker lạ mặt đang giành quyền kiểm soát hàng trăm Group trên Facebook có tên Control Your Info hiện đã chính thức tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ việc. Hầu hết những Group bị Control Your Info kiểm soát đều đã bị thay đổi logo, thay vào đó treo logo của nhóm này.

“Xin chào, Group của bạn đã bị hack. Chúng tôi đã có thể toàn quyền xử lý Group của bạn”. Một thông điệp ngắn gọn được treo lên các Group bị hack.

Nhưng có vẻ như nhóm tin tặc này không có ác ý khi không đánh sập Facebook thông qua hàng trăm nhóm đã kiểm soát có thể lan ra rất nhanh. Mục đích được một thành viên trong nhóm tin tặc đưa ra là chỉ nhằm cảnh báo Facebook và người sử dụng về tính an toàn khi sử dụng việc tạo các Group riêng tư trên Facebook để phục vụ cho công việc nhưng tính bảo mật là hoàn toàn không cao.

Nhóm tin tặc cũng khẳng định thêm rằng từ nay đến cuối tuần mọi thứ sẽ trở lại như cũ, các Group tạm thời bị kiểm soát sẽ không bị ảnh hưởng gì cả.

“Chúng tôi chỉ muốn cảnh báo Facebook về tính an toàn cho các Group trên Facebook còn quá nhiều sơ hở để các thành viên khác có thể kiểm soát nếu họ muốn. Khi đã kiểm soát được Group thì việc thay đổi thông tin các thành viên là việc không có gì quá khó. Điều gì sẽ xảy ra nếu như nó được sử dụng vào mục đích xấu chắc các bạn quá rõ” Janis Roukkos, đại diện nhóm hacker Control Your Info tuyên bố.

Facebook theo cập nhật mới nhất đã tuyên bố mạng xã hội này hoàn toàn không bị hack theo đúng như những gì nhóm hacker đã hứa nhưng lòng tin của người sử dụng với Facebook đã bị ảnh hưởng khá nhiều.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên các Group của Facebook bị tấn công nên việc nghi ngờ tính bảo mật của mạng xã hội này là hoàn toàn có cơ sở. Sẽ chẳng có ai dám chắc trong thời gian tới liệu Facebook có bị hack thật hay không nếu như Facebook không nghiêm túc xem xét lại và nâng cấp hơn nữa tính bảo mật cho các Group nói riêng và các dịch vụ đi kèm khác nói chung.

Theo ThethaoVanhoa(Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)