Hôm qua, hãng sản xuất máy tính số 1 tuyên bố sẽ bỏ ra 2,7 tỷ USD để mua lại công ty sản xuất thiết bị mạng 3Com. Động thái của HP nhằm mở rộng lĩnh vực kinh doanh bên cạnh “địa phận” máy tính vốn vẫn mang lợi nhuận kếch xù cho hãng.

Cũng trong ngày hôm qua, HP đưa ra báo cáo kết quả kinh doanh quý III vượt mức dự đoán của phố Wall. HP cho rằng “mức tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc” cùng với “chiến dịch kinh doanh chắc chắn” đã giúp hãng thắng lớn trong quý III vừa qua. Cổ phiếu của HP đã giảm 35 cent xuống còn 49,65 USD, trong khi đó, giá trị cổ phiếu của 3Com tăng mạnh 1,98 USD, tăng 35%, đạt 7,67 USD trong phiên giao dịch ngày hôm qua sau khi hãng sản xuất máy tính tuyên bố kế hoạch trên.

HP cho biết sẽ mua lại 3Com với giá 7,9 USD/cổ phiếu. Thương vụ nay sẽ kết thúc vào giữa đầu năm tới. HP không cho biết sẽ sa thải bao nhiêu trong tổng số 5.800 nhân sự của 3Com hay không.

Quyết định mua lại 3Com của HP được đưa ra sau khi công ty sản xuất thiết bị mạng này thất bại trong kế hoạch bán cho công ty Bain Capital Partners và một đối tác của Trung Quốc - Huawei Technologies.

Việc thâu tóm 3Com của HP được xem như là hành động khiêu chiến với Cisco trên thị trường mạng viễn thông, đồng thời đây cũng là cách giúp HP bổ sung năng lực cho bộ phận mạng hiện tại của hãng. Sự kết hợp này sẽ cho phép HP có thế đứng vững chắc trên thị trường Trung Quốc, nơi thương hiệu H3C chiếm hơn 30% thị phần.

Theo Dân Trí (AP, VNuNet)



Bình luận

  • TTCN (0)