Bạn đã tìm thấy một bài viết tuyệt vời tại một trang web mà bạn muốn hoặc cần phải lưu thành tập tin PDF? Sau đây là một cách đơn giản để chuyển đổi một trang web thành một tập tin PDF bằng cách sử dụng Firefox hoặc trình duyệt ưa thích của bạn.

Bài viết sử dụng công cụ Web2PDF. Nếu bạn dùng Firefox, đã có sẵn một add-on giúp bạn sử dụng công cụ này ngay trên trình duyệt. Tải về tại đây.

Nếu bạn dùng một trình duyệt khác, hãy xem hướng dẫn sử dụng bookmarklet ở cuối bài.

Chuẩn bị

Trong ví dụ này, trang web được chọn là bài đầu tiên trong loạt bài "Building a New Computer". Theo mặc định bạn có thể lưu trang này như là một file html, in trực tiếp, hoặc sao chép và dán nó vào một trình soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn thì việc nó được lưu dưới dạng file pdf sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Chuyển đổi với Web2PDF

Ngay sau khi bạn đã cài đặt phần mở rộng của bạn thì mọi thứ đã sẵn sàng. Một nút bấm sẽ xuất hiện trên thanh công cụ của trình duyệt như hình bên dưới. Ngoài ra còn có các tùy chọn khác.

Một khi bạn chọn được một trang web cần chuyển đổi sang PDF, bấm vào nút "Web2PDF" và bạn sẽ thấy file pdf mới của bạn đang được tạo ra.

Một khi tập tin mới của bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ được cung cấp một liên kết tải xuống. Click chọn và lưu nó vào vị trí bạn muốn.

Tên tập tin PDF chính là tiêu đề trang web của bạn, rất thuận tiện.

Và đây là kết quả file PDF được mở bằng PDF-XChange Viewer:

Sử dụng trang web Web2PDF để chuyển trực tiếp

Có lẽ bạn đang sử dụng trình duyệt nào đó không phải Firefox hoặc không muốn cài thêm các add-on. Chỉ cần vào trang web của Web2PDF, phần Download, tại đó có sẵn bookmarklet Web2PDF. Hãy thêm bookmarklet này vào trình duyệt ưa thích của bạn hoặc chỉ cần nhập địa chỉ trang web cần chuyển đổi.

Hiếu Tròn (Theo howtogeek)




Bình luận

  • TTCN (0)