Khách mời "chầu chực" và bị đuổi - Ảnh: CTV.

Về việc đuổi cổ phóng viên khỏi sự kiện Windows 7 tại TP.HCM sáng qua (11/11), đại diện Microsoft Việt Nam đổ lỗi cho khách sạn, cho rằng mình cũng chịu thiệt thòi.

Sáng qua, một sự việc hy hữu xảy ra trong chuỗi sự kiện Windows 7 do Microsoft và các đối tác của mình tổ chức tại TP.HCM. Nhiều khách hàng và phóng viên các báo đã bị đuổi ra khỏi khách sạn không cho tham dự hội thảo đã gặp sự cố quá tải.

Đuổi phóng viên và khách mời như đuổi tà

9h00 sáng ngày 11/11/2009, có rất đông khách tới tham gia chuỗi hội thảo về Windows 7 tại khách sạn New World TP.HCM. Tuy nhiên, do phòng hội thảo của khách sạn New World có giới hạn và lượng khách mời đến tham dự quá đông nên nhà tổ chức sự kiện đã không kiểm soát được tình hình dẫn đến tình trạng quá tải. Nhiều khách mời và các phóng viên đã phải “chầu chực” trước cánh cửa đóng kín của các phòng hội thảo để chờ được mời vào trong tạo nên một đám đông hỗn loạn.

Trước tình hình đó, một nhân viên khách sạn có bảng tên là Nam trực tiếp giải tỏa đám đông bằng việc ra giọng quát tháo khách mời và đuổi hết khách, kể cả những người có giấy mời của Microsoft khỏi nơi chờ. Trước hành vi đầy trịch thượng có phần thiếu văn hóa như thế, nhiều khách mời đã phản ứng lại. Ngay sau đó, ông Nam còn gọi thêm một nhân viên tên Tuấn cùng mình thực hiện việc đuổi khách này.

Sự việc diễn ra căng thẳng đến nỗi Microsoft Việt Nam phải cử ông Christophe Desriac, Giám đốc Microsoft Đông Dương ra giải quyết sự việc. Ngay sau đó, khách mời bắt đầu được vào từng tốp và có kiểm soát chặt chẽ.

Trước sự lộn xộn đó, phóng viên báo Sài Gòn Giải phóng đã tiến hành ghi hình tác nghiệp. Phát hiện việc này, ông Nam tỏ ra khó chịu và mời phóng viên này vào hành lang rồi ra lệnh cho nhân viên tên Tuấn “đóng kín cửa lại đừng cho ai vô”. Còn phóng viên các báo khác đã lao theo để bảo vệ đồng nghiệp của mình.

Trong hành lang bị đóng kín, ông Nam đã yêu cầu các phóng viên này trình thẻ nhà báo, nhưng không được các phóng viên chấp nhận vì họ cho rằng đến đây là do phía Microsoft mời chứ không phải khách sạn mời và họ cũng chẳng vi phạm gì. Chính vì thế, ông Nam đã ra lệnh cho ông Tuấn đuổi hết các phóng viên ra khỏi khách sạn.

Sự việc chỉ được giải quyết khi ông Huy Hải, Phó Tổng giám đốc khách sạn ra gặp các phóng viên và nhận sai sót, đồng thời hứa kiểm điểm các nhân viên của mình.

Microsoft: Lỗi tại khách sạn, đối tác “mời quá lố”

Sau sự cố này, phóng viên đã liên hệ được với đại diện của Microsoft Việt Nam. Theo giải thích của vị đại diện này, đây là hội thảo Microsoft tổ chức cho các CEO và IT ở các doanh nghiệp cùng khách hàng của mình với tổng số gần 300 khách. Microsoft Việt Nam có mời thêm một số sinh viên nhưng họ lại đến rất đông và bộ phận kiểm soát đã để họ vào dẫn đến tình trạng quá tải khách sạn khi khách tham dự lên tới cả nghìn người.

Vị đại diện này cũng nói đây không phải là hội thảo cho báo chí, Microsoft Việt Nam chỉ mời một số phóng viên quan tâm đến tham dự mà thôi và các phóng viên này đến dự đều không gặp phải vấn đề gì. Còn có một số khách mời khác là đến từ đối tác là các nhà tài trợ của hội thảo này, trong đó có HTC. Thế nhưng họ đã không báo lại cho Microsoft về việc thành phần khách mời của mình cùng như việc mời các phóng viên tham dự, cũng không cử người đứng ra đón tiếp nên đã gặp phải sự việc đáng tiếc trên.

Đồng thời, Microsoft cho rằng lỗi tại khách sạn khi họ đã không báo cho Microsoft Việt Nam biết tình trạng quá tải mà tự mình xử lý. Nếu như họ báo cho Microsoft Việt Nam biết thì phía công ty sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách tham dự, đại diện Microsoft Việt Nam nói. Khi biết được tình hình, Microsoft Việt Nam đã nhanh chóng cử người ra gặp khách hàng của mình và giải quyết.

Đại diện Microsoft Việt Nam cũng cho rằng mình bị thiệt thòi trong việc này và không muốn nó xảy ra với khách hàng của mình, thế nhưng bên khách sạn đã làm mất uy tín của họ.

Với việc “đá quả bóng” trách nhiệm sang sân khách sạn và đối tác, Microsoft Việt Nam trở thành một nạn nhân trong sự việc đuổi phóng viên khỏi sự kiện.

Windows 7 là hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Sự hào hứng, nhiệt tình của đông đảo các nhà báo, sinh viên hay khách hàng đối với Windows 7 lẽ ra phải được Microsoft Việt Nam đón nhận một cách trọng thị. Thế nhưng khi đến với sự kiện này, các phóng viên, khách mời lại phải chịu đựng sự bức xúc, bị nhân viên khách sạn xúc phạm và đuổi ra khỏi nơi tổ chức hội thảo.

Câu hỏi đặt ra là Microsoft Việt Nam – với tư cách là chủ sự kiện và phát hành giấy mời – liệu có thể rũ bỏ hoàn toàn trách nhiệm trong việc các nhà báo bị cản trở tác nghiệp cũng như khách hàng của mình bị đuổi, xúc phạm?

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (9)
Phan Thành Dân  18

Ôi...

Ôi ... Việt Nam ...

CTT

chài đất ơi, nói gì chứ nước ngoài k có chứ việt nam thì chuyện j mà hok có thể xảy ra chứ...khách sạn lớn thế mà vẫn có nhân viên làm càng thì còn j nói nữa đâu chứ....chia bùn lun hé

Tiêu Liên

kém chuyên nghiệp quá!

Đến cái việc phát giấy mời và sắp xếp chỗ ở trong khách sạn mà cũng làm kém chuyên nghiệp quá. Một phong cách rất nhà quê. Xấu hổ cho Microsolf Việt Nam ~~

Longpp

XIn lỗi mọi người cũng nên xem lại cái lượng nhà báo ko mời cũng đi làm j? lượng sv cũng vậy? ai mời mà đi vậy? rứa có phải là người Vn vô duyên ko?

Hải Nam  30903

Đúng là theo như Microsoft nói thì những nhà báo không được mời, vào không có chỗ là đúng rồi. Khách sạn thì họ đuổi những “vị khách không mời” mà thôi. Dù sao sau đó Microsoft cũng đã có xin lỗi, xem như mọi chuyện ổn thỏa.

Bạch Ngọc

Phóng viên khi tác nghiệp phải xuất trình thẻ nhà báo là đúng rồi, nếu không thì làm sao người quản lý biết đó là phóng viên thật hay là lưu manh giả dạng. Làm việc hỏng chuyên nghiệp gì hết trơn

Khách

không có mấy ông to đầu đứng sau xui mấy thằng bảo vệ đuổi thì theo các bạn mấy thằng bảo vệ đó có tự ý đuổi khách đi không???chiêu này quen quá mà.....

VY

Đọc mới biết

Đọc bài này mới biết mấy tay nhà báo rảnh rổi quá trời, đã đi chùa mà còn to mồm, thật xấu hổ không chi bằng, nhục quá

Trúc Kiệt

Bó tay ^^

Ghét nhất mấy cha nhà báo nhiều chuyện. Chuyên soi mói đời tư của người khác. MS có đuổi thì làm dc gì nhau ^^. Tẩy chay dc windown hả. Chấp 10 thằng nhà báo cũng ko dám làm vậy ở đó mà lớn lối. Chuyện nhỏ xé ra to mà đúng là cái thứ ........ gì ko à