Google đang quyết tâm hiện thực hóa việc biến trình duyệt của mình trở thành một đối thủ “nặng ký hơn” bằng việc mở kho ứng dụng đi kèm giống như Firefox.

Cách đây vài tháng, Google đã ngầm thông báo cho người dùng Chrome về việc họ sắp ra mắt thư viện giao diện cho Chrome bằng việc hiển thị một biểu tượng dẫn đến trang download.

Ngày 15/11, người dùng Chrome lại một lần nữa phát hiện ra “lời thông báo sớm” khi mở một tab mới và thấy dòng chữ mời họ truy cập đến trang “thư viện extension cho Chrome” thông qua địa chỉ https://chrome.google.com/extensions .

Nhưng khi bấm vào đường link đó, người dùng chỉ nhận được trang tìm kiếm của Google cũng giống như hồi tháng 7 họ bấm vào đường link đến thư viện theme của Chrome.

Theo những thông tin được Neil Baum – một thành viên của nhóm phát triển Chrome tiết lộ trên một số blog, trang mạng xã hội, thư viện extension dành cho Chrome sẽ được chính thức ra mắt bản beta vào đầu tháng 12 tới thông qua một đợt cập nhật.

Còn hiện tại, nếu người dùng muốn dùng thử một số ứng dụng đang được thử nghiệm có thể truy cập tại đây hoặc qua trang web của nhóm phát triển ứng dụng Chromeextensions.org.

Extension là một dạng phần mềm mở rộng, hoạt động kèm với các trình duyệt, hỗ trợ và tăng cường thêm khả năng của trình duyệt được người dùng lựa chọn tải về và cài đặt thêm tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân.

Trên Firefox, “add-on” (cách gọi khác của extension) là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công và phổ biến rộng rãi của trình duyệt này.

Theo ICTnews (DownloadSquad)



Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Doãn Lê Bình  26

Google đúng là nhiều tham vọng.