Đầu tháng 11 vừa qua, nhà cung cấp dịch vụ Sferia của Ba Lan và công ty Huawei đã tuyên bố triển khai thành công mạng HSPA+ (High Speed Packet Access Evolution) thương mại sử dụng băng tần 900 MHz đầu tiên trên thế giới cho công ty viễn thông Aero2.


Do khả năng thâm nhập xa hơn, phổ tần số trong băng tần 900 MHz cho phép Sferia cải thiện đáng kể vùng phủ sóng trong khi giảm được sự tiêu thụ năng lượng nhờ triển khai ít trạm gốc hơn.

Mạng HSPA+ mới có độ trễ thấp hơn và tốc độ cao hơn sẽ cho phép Sferia/Aero2 cung cấp các dịch vụ băng rộng di động cải tiến cho khách hàng. Sử dụng công nghệ điều chế 64-QAM, mạng HSPA+ của Sferia/Aero2 có thể đạt được tốc độ dữ liệu đỉnh đường xuống lên tới 21,6 Mbps/người sử dụng và hơn 60 Mbps/trạm gốc. Tốc độ này đạt được thông qua giải pháp đường trục di động hoàn toàn trên nền giao thức Internet (toàn-IP), đã được sử dụng trong tất cả các trạm gốc của Sferia/Aero2.

Ông Adam Kurianski - Chủ tịch của Aero2 đã cho biết: “Với việc sử dụng giải pháp HSPA+ hàng đầu của Huawei trong mạng tế bào, Aero2 tin tưởng rằng chúng tôi sẽ giữ được vị trí cạnh tranh trong thị trường viễn thông của Ba Lan. Với mạng mới, các khách hàng của chúng tôi sẽ có thể tận hưởng các dịch vụ đa phượng tiện và giải trí tiên tiến ở mức giá phải chăng.”

Còn ông Qin Hua - Tổng Giám đốc bán hàng của Huawei Ba Lan thì nói: “Chúng tôi vui mừng được hợp tác với Sferia/Aero2 trong việc triển khai mạng HSPA+ mới ở Ba Lan và chúng tôi thấy được sự hấp dẫn thực sự trong thị trường HSPA. Đối với một nhà cung cấp các giải pháp băng rộng di động hàng đầu, Huawei cam kết hợp tác chặt chẽ với các nhà khai thác trên toàn thế giới để mở đường cho các kế hoạch băng rộng di động của họ.”

Phan Văn Hoà (Theo Mobile Europe).



Bình luận

  • TTCN (0)