Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Văn Hân.

Lễ khai mạc sự kiện lớn nhất về Viễn thông, CNTT, truyền thông và Điện tử của Việt Nam- Triển lãm, Hội nghị Truyền thông Quốc tế và Các sản phẩm điện tử tại Việt Nam (Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009) đã chính thức được khai mạc sáng nay, 18/11 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, 148 Giảng Võ, Hà Nội.

Đánh giá về sự kiện này, trong bài phát biểu của mình tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng nói, rất vui mừng khi được Ban tổ chức cho biết đã có tới hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia triển lãm.

Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009 đã thực sự chứng minh được vai trò là sự kiện lớn nhất của ngành Viễn thông, CNTT và Điện tử của Việt Nam hiện nay, Điện tử viễn thông và CNTT đối với các doanh nghiệp có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc cạnh tranh và phát triển bền vững. Đối với cơ quan quản lý nhà nước, điện tử, viễn thông và CNTT cũng là một lĩnh vực được quan tâm đặc biệt để ngày càng đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu và đòi hỏi của xã hội.

Từ việc hoạch định chiến lược phát triển ngành, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật đến việc triển khai các ứng dụng CNTT vào đời sống xã hội đặc biệt là trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước. Đến nay hầu hết các Bộ, ngành đều có cổng thông tin điện tử, công khai hoá các thủ tục hành chính, dần từng bước ứng dụng CNTT vào quản lý nhà nước.

Điện tử viễn thông và CNTT của Việt Nam nói riêng, trên thế giới nói chung còn nhiều cơ hội để phát triển, nhất là những vùng nông thôn, xa xôi hẻo lánh, trong hoạt động cứu khổ, cứu nạn, thiên tai dịch bệnh.

Ảnh
Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT Phạm Long Trận phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Văn Hân.

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị VNPT Phạm Long Trận, sự kiện Vietnam Comm & Vietnam Electronics luôn được đánh giá là triển lãm có uy tín, có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực ICT tại Việt Nam và trong khu vực. Triển lãm đã góp phần không nhỏ trong việc đưa các ứng dụng, thành tựu trong khu vực và trên thế giới về viễn thông, CNTT và Điện tử đến với Việt Nam.

Đặc biệt, triển lãm lần này với sự kiện ra mắt chính thức mạng di động công nghệ 3G, dịch vụ truyền hình qua giao thức Internet IPTV, các dịch vụ giá trị gia tăng khác, cùng các công nghệ giải pháp tiên tiến đã thể hiện sự sáng tạo, đổi với và linh hoạt trong môi trường cạnh tranh.

Ảnh
Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT cùng các đại biểu bấm nút khai mạc triển lãm. Ảnh: Văn Hân.

“Đây thực sự là địa điểm tốt để các doanh nghiệp, nhà triển lãm trong và ngoài nước khuếch trương các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp tới các khách hàng và người sử dụng Việt Nam. Triển lãm cùng là cầu nối để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm cơ hội kinh doanh, tìm hiểu về lĩnh vực, định hướng phát triển ICT tại Việt Nam” - ông Trận đánh giá.

VNPT trình diễn dịch vụ gia tăng tiện ích

Tại Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009, VNPT không chỉ là nhà đồng tổ chức mà còn cung cấp một bức tranh đa dịch vụ tiện ích hướng tới cộng đồng. Với vị thế là doanh nghiệp chủ lực về lĩnh vực CNTT, bưu chính, viễn thông tại thị trường Việt Nam, gian hàng của Tập đoàn VNPT có quy mô lớn với phong cách thiết kế sáng tạo, hiện đại, ấn tượng kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo khách tham quan.

Trên tổng thể, gian hàng VNPT là một khu liên hợp giới thiệu các dịch vụ được VNPT cung cấp, giúp khách tham gian cũng như đối tác dễ dàng tìm hiểu và nhận biết các dịch vụ, sản phẩm của VNPT. Toàn bộ bối cảnh gian hàng trên tổng diện tích gần 150 m2, ở vị trí trung tâm, gồm các thông tin giới thiệu về hình ảnh chung của VNPT và các sản phẩm công nghiệp, các sản phẩm dịch vụ mới, tiện ích của các đơn vị thành viên VNPT.

Tại 4 mặt chính của gian hàng đã tập trung giới thiệu các dịch vụ băng rộng và gia trị gia tăng đang được doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh như: Các dịch vụ băng rộng do Viễn thông Liên tỉnh VTN cung cấp; Các dịch vụ đường truyền viễn thông do Viễn thông Quốc tế VTI cung cấp; Các dịch vụ băng rộng của Công ty điện toán và Truyền số liệu VDC; Các dịch vụ giá trị gia tăng của công ty Phần mềm và Truyền thông VASC như dịch vụ IPTV, dịch vụ MegaFun…

Triển lãm Vietnam Comm & Vietnam Electronics 2009 sẽ diễn ra từ hôm nay đến hết 21/11/2009. Song song với triển lãm, các hội thảo chuyên đề diễn ra từ ngày mai, 19/11 được xem như một cơ hội để chia sẻ thông tin và kinh nghiệm giữa các chuyên gia cao cấp trong ngành công nghiệp điện tử, viễn thông và CNTT.

Theo VnMedia.




Bình luận

  • TTCN (0)