Nokia N900 chạy trên hệ điều hành Maemo, thiết bị cao cấp của hãng sản xuất di động Phần Lan cuối cùng đã được tung ra tại thị trường Mĩ vào hôm qua. Nokia đã thông báo là họ bắt đầu vận chuyển cho các đơn hàng được đặt trước, và nền tảng dựa trên Linux của N900 cho phép người dùng có các kết nối đa dạng.

Theo ông Alessandro Lamanna, phó chủ tịch bán lẻ của Nokia cho biết: Người tiêu dùng từ mọi phân khúc đang mong đợi nhiều hơn cho thiết bị của họ, mạnh mẽ hơn, nhiều khả năng hơn, kết nối mạnh hơn. Nokia N900 báo hiệu cho một kỉ nguyên điện thoại điện toán di động mạnh mẽ mới với một hệ điều hành mã nguồn mở như Maemo, kết hợp với công nghệ xử lí như OMAP, ứng dụng web thời gian thực, với N900, bạn có thể kết nối ở mọi nơi.

Nokia N900 lên kệ với trang bị bộ nhớ 32 GB, hỗ trợ 3G, kết nối mail, hỗ trợ mạng xã hội, ảnh số, âm nhạc, đa nhiệm và nhiều tính năng khác... Nokia N900 sẽ là một máy tính mạnh mẽ trong tay người dùng, cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời với hỗ trợ ứng dụng và chức năng giải trí tuyệt vời.

Nokia N900 hoạt động trên nền tảng mã nguồn mở Maemo, cho phép xây dựng các ứng dụng cho Maemo dễ dàng hơn, bao gồm Podcasting, Twitter và tin nhắn nhanh. Ngoài ra, N900 còn trình làng một trình duyệt web dựa trên công nghệ của Mozilla, hỗ trợ Adobe Flash 9.4.

N900 có giá 649 USD. Tuy nhiên, Nokia cũng thông báo rằng N900 sẽ không có mặt tại Việt Nam.

Bạn có thể xem thêm thông tin về Nokia N900video giới thiệu.

Nguyễn Phi Vũ (Nguồn Softpedia).



Bình luận

  • TTCN (1)
FuriousVN

Tuyet

Khong biet khi nao moi duoc ban tai Viet Nam nhi