Bạn muốn xem phim hành động khi đang ngồi máy bay nhưng lại ngại chỗ ngồi quá chật chội để đặt chiếc laptop 15" và nặng hơn hai ký. Công ty ICD dường như thấu hiểu tình huống khó chịu trên khi vừa giới thiệu sơ lược về chiếc máy tính bảng Vega với thiết kế tập trung vào sức mạnh hiển thị với vi xử lý đồ họa NVIDIA Tegra và màn hình cảm ứng điện trở tới 15,6 inch (1366x768).

Kích thước của Vega là 373 (ngang) x 254 (dọc) x 16 (dày) mm Bù lại cho bộ nhớ trong theo chuẩn NAND Flash chỉ có 512MB là khả năng hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD đến 32GB. Hãng ICD chỉ tiết lộ dung lượng RAM của máy là 512MB nhưng không đề cập đến tốc độ CPU. Máy có thể kết nối với thiết bị khác qua USB, Bluetooth 2.0, chuẩn wifi 802.11 b/g và thậm chí là truy cập Internet di động qua mạng 2G/3G. Thêm vào đó, webcam 1.3 megapixel và bộ micro kép gắn sẵn trong Vega giúp người dùng dễ dàng thực hiện các cuộc thoại qua hình. Pin Li-ion (chưa rõ dung lượng) được khẳng định là cho thời lượng dùng giải trí lên đến 4 tiếng và tiết kiệm với cảm biến tự điều chỉnh độ sáng màn hình theo mức ánh sáng xung quanh. Ngoài ra, máy còn có cổng 3,5 mm cho tai nghe, cảm biến chuyển động và loa ngoài. Điều thú vị khi mua máy là người dùng sẽ được tặng đế sạc có nam châm để hít giữ thiết bị khi cắm vào.

Việc lựa chọn hệ điều hành mở Android 2.0 có thể là chủ ý giúp giảm giá thành thiết bị khi hãng ICD xếp Vega vào dòng sản phẩm giá bình dân. ICD chưa công bố giá nhưng cho biết máy tính bảng Vega sẽ được bày bán trên toàn cầu vào thời điểm nửa đầu 2010. Ngoài Vega 15", ICD cũng sẽ tạo các phiên bản với màn hình nhỏ hơn là 7" và 11". Hy vọng khi chính thức lên kệ, thiết bị này sẽ có những cải tiến đáng kể để cạnh tranh với máy tính bảng của Apple cũng dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Ảnh
Có thể dựng nghiêng máy nhờ giá đỡ riêng
Ảnh
Cấu tạo mặt sau với khe hở giải nhiệt tạo thành vòng tròn

Theo Tinh Tế (Geek.com)



Bình luận

  • TTCN (0)