Danh sách xếp hạng máy ảnh bán chạy nhất tháng 10 không có gì thay đổi so với tháng 9, duy chỉ có sự xuất hiện của tân binh Canon PowerShot S90. Hãy cùng điểm qua những camera hút khách nhất trong 30 ngày qua.

1. Panasonic Lumix DMC-LX3    

Panasonic Lumix DMC-LX3 liên tiếp là máy ảnh bán chạy nhất trên thị trường châu Á. Mặc dù là máy ảnh du lịch, Lumix DMC-LX3 được trang bị cảm biến ảnh có tỷ lệ 16:9, so với các dòng máy thông thường là 4:3. Chất lượng ảnh chụp rất ấn tượng. Máy vẫn có thể chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần phải giảm tốc độ màn trập hay sử dụng đèn flash vì máy có ống kính có góc rộng 24 mm và ống kính này có độ mở tối đa f2.0 và bắt sáng hơn là những ống kính chỉ mở f2,8.

2. Fujifilm FinePix F200EXR   

Phiên bản kế tiếp của dòng sản phẩm F100fd bán chạy nhất của Fujifilm, FinePix F200EXR là máy ảnh số đầu tiên của hãng này sử dụng cảm biến ảnh SuperCCD EXR thế hệ mới và có độ phân giải 12 megapixel.

Fujifilm F200EXR có màn hình lớn 3 inch, sử dụng ống kính có dải tiêu cự 28-140mm f/3.3-5.1, chế độ chụp liên tiếp đa dạng, chế độ chụp ảnh kép thông thường cà có flash, 17 chế độ tự thiết lập SCN. Tính năng xem ảnh nhanh, có thể hiển thị 100 bức ảnh trên LCD. Máy có chế độ quay phim VGA 30 fps, bộ nhớ trong 48 MB cùng 2 khe cắm thẻ nhớ xD và SD/SDHC.

3. Canon PowerShot G11

Màn hình LCD có thể xoay, lật cho nhiều góc chụp, thiết kế chắc chắn, chất lượng ảnh ấn tượng là những thế mạnh của PowerShot G11. Máy được trang bị camera 10 megapixel, có ống ngắm quang học, và cảm biến ảnh có thể chụp trong các điều kiện ánh sáng yếu.

Đáng tiếc, bánh xe cuộn đôi khi khó sử dụng, máy không thể quay video độ nét cao HP. Và, thiết kế máy cồng kềnh không hấp dẫn với những người thích sự nhỏ gọn.

4. Sony Cyber-shot DSC-TX1

   Thực sự thời trang, series Sony Cyber-shot T vẫn là một trong những dòng máy ảnh được lựa chọn nhiều nhất. TX1 cũng sở hữu màn hình cảm ứng 3 inch giống T90 nhưng máy được trang bị cảm biến đời mới Exmor R với độ phân giải lên tới 10,2 megapixel.

5. Panasonic Lumix DMC-TZ7

Lumix DMC-TZ7 là chiếc máy ảnh siêu zoom nhỏ nhất thế giới tiếp nối phiên bản TZ15 rất thành công của Panasonic.

Với gam màu đỏ thời trang, DMC-TZ7 rất được phái đẹp đánh giá cao. Máy được trang bị zoom quang 12x, ống kính góc rộng 25mm và khả năng ghi phim nén AVCHD.

6. Samsung ST550
Ảnh

 

Là chiếc máy ảnh đầu tiên trên thế giới được trang bị hai màn hình LCD, giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh chân dung và có thể sáng tạo thêm nhiều góc chụp lạ mắt. ST550 có kiểu dáng hơi cổ nhưng khả năng vận hành ấn tượng.

Đáng tiếc, thời lượng pin kém và màn hình LCD mặt trước đôi khi không được nhạy.

7. Canon Digital Ixus 120 IS

Máy nhỏ siêu nhỏ nhưng cho chất lượng ảnh tốt. Ixus 120 IScó thể quay video HD, hỗ trợ cổng kết nối HDMI. Đáng tiếc, máy không có ống kính zoom quang khi quay video.

Canon Digital Ixus 120 IS được đánh giá là một trong những máy ảnh point-and-shoot siêu mỏng tốt nhất hiện nay.

8. Fujifilm FinePix F70 EXR

EXR F70 Fujifilm được trang bị cảm biến Super CCD EXR và có hai chế độ chụp ảnh Pro Low-Light và Pro Focus rất hiệu quả, cho chất lượng ảnh ấn tượng, thậm chí khi chụp trong các điều kiện ánh sáng yếu.

Tuy nhiên, thiết kế của máy không được đẹp, tính năng không mạnh mẽ bằng các đối thủ.

9. Sony Cyber-shot DSC-T90

Về tính năng, phiên bản T90 gần như giống hệt với T900, chỉ có điều màn hình của T90 nhỏ hơn và độ phân giải thấp hơn. Tuy nhiên, với “thân hình” chỉ có 15mm, T90 thanh lịch hơn “đàn anh” T900.

Model T90 cũng có khả năng quay video HD nhưng giá bán thì phải chăng hơn nhiều so với phiên bản T900..

10. Canon PowerShot S90

Canon PowerShot S90 thiết kế nhỏ gọn và được trang bị bộ cảm biến Digic 4 với độ phân giải 10 megapixel. Máy cũng có khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu giống như “đàn anh” Canon Powershot G11.

Theo Dân trí (CNet)



Bình luận

  • TTCN (0)