Theo một số thành viên thuộc bộ phận marketing của Maemo đã tuyên bố vào hôm ra mắt N900 rằng từ năm 2012, N-Series sẽ không sử dụng Symbian mà thay vào đó là Maemo. Tuy nhiên, vài hôm sau, Nokia đã đính chính thông tin này trên blog của mình.

Dường như nhóm marketing đã nói những điều đáng lẽ họ không nên nói. Hãng điện thoại Phần Lan sau đó đính chính trên blog rằng “đó là những tuyên bố hấp tấp”.

Nokia đã bác bỏ thông tin trên, và trả lời rằng hãng sẽ tiếp tục sử dụng cả hai hệ điều hành Symbian và Maemo trong tương lai, rằng đây đều là những nền tảng sẽ tồn tại lâu dài.

Tuyên bố chính thức của Nokia như sau:

“Mặc dù chính sách của chúng tôi là không tiết lộ về lộ trình sản phẩm, nhưng lần này chúng tôi xin được thông báo cụ thể rằng, sự lựa chọn cho smartphone vẫn là Symbian. Bất kì những suy đoán về lộ trình sản phẩm năm 2012 đều thiếu cơ sở.

Như chúng tôi đã nói trước đây, Nokia có nhiều nền tảng để phục vụ cho nhiều mục đích và thị trường khác nhau. Symbian là một thành công vang dội trong sự nghiệp mang smartphone đến với công chúng. Maemo là lựa chọn cho các thiết bị dựa trên các công nghệ hay thấy ở máy tính để bàn. Nó mang lại những trải nghiệm khác, và cho phép chúng tôi mở rộng thị trường.”

Nếu đọc kĩ, chúng ta sẽ thấy Nokia không nói rằng N-series sẽ sử dụng Symbian, nhưng cũng không nói N-series sẽ từ bỏ nền tảng này! Tuy nhiên, với thông báo sẽ có nhiều thiết bị Maemo hơn, thì đây là một tin tốt lành.

Nguyễn Phi Vũ (theo Softpedia)



Bình luận

  • TTCN (0)