Wise Registry Cleaner - phần mềm dọn dẹp registry toàn diện.

Windows Registry là trái tim của hệ điều hành. Mỗi bit của thông tin về hệ thống đều bắt nguồn từ trong registry, có thể là phần mềm, trình điều khiển thiết bị, thông tin người sử dụng hay các dữ liệu đăng kí khác.

Trong suốt quãng đời của một chiếc máy tính, rất nhiều công cụ được cài đặt, cập nhật, di chuyển hoặc xóa bỏ. Các quá trình này cho dù được thực hiện cẩn thận, chúng vẫn có thể tạo nên tình trạng lộn xộn trong registry. Kết quả là máy tính chậm lại, các chương trình tạo ra lỗi registry, và cuối cùng hệ thống không ổn định.

Có một số công cụ miễn phí giúp bạn khắc phục, sửa chữa các lỗi registry phổ biến, chẳng hạn như thiếu DLL chia sẻ, tập tin không chính xác phần mở rộng, đường dẫn không hợp lệ, thiếu các shortcut, ActiveX bị bỏ rơi, thiết bị không hợp lệ, liên kết đến các chương trình khởi động đã bị xóa, và nhiều thứ khác.

Đây là một bài đánh giá ngắn về 5 chương tình miễn phí tốt nhất dành cho công việc này.

5. CCleaner

CCleaner chắc chắn là công cụ tối ưu hệ thống Windows phổ biến nhất. Nó đi kèm với rất nhiều tính năng, một trong số đó là dọn dẹp registry.

CCleaner tương thích  tất cả các phiên bản Windows.

Nếu bạn là một người siêng năng, chỉ cài đặt các chương trình khi thật sự cần và gỡ bỏ chương trình một cách triệt để, bạn sẽ không cần một chương trình quét registry quá sâu. Việc dọn dẹp registry với CCleaner là đủ. Đây cũng là chương trình rất phù hợp cho người mới bắt đầu vì nó thuận tiện và dễ sử dụng. Tuy nhiên, một khuyết điểm nhỏ là CCleaner không hỗ trợ sao lưu registry.

Tải về miễn phí chương trình tại đây.

4. Eusing Registry Cleaner

Eusing Registry Cleaner là một công cụ chuyên dụng để làm sạch registry. Nó hoàn hảo cho mọi người, rất cơ bản và dễ sử dụng.

Công cụ này tương thích với mọi phiên bản của Windows. Eusing Registry Cleaner quét sạch hơn một chút, sâu hơn và thấy nhiều mục không hợp lệ không được phát hiện bởi CCleaner.

Thông qua menu File bạn có thể truy cập các tính năng bổ sung, chẳng hạn như sao lưu registry hoặc Windows. Nếu bạn gặp vấn đề khi chạy chương trình, bạn có thể dễ dàng khôi phục lại một phiên bản registry trước.

Tải về miễn phí chương trình tại đây.

3. nCleaner

nCleaner được Karl L. Gechlik, một tác giả uy tín trong ngành công nghiệp CNTT và công nghệ cao, khuyến khích sử dụng.

Phiên bản mới nhất của công cụ này được gọi là nCleaner thế hệ thứ hai và nó là một trong những công cụ làm sạch hệ thống miễn phí toàn diện nhất trên thị trường. Giống như CCleaner, nó cũng có tính năng làm sạch registry.

Để làm sạch registry, bạn vào lựa chọn Clean System > Registry. Trước khi bắt đầu, bạn có thể sao lưu registry và trong trường hợp gặp trục trặc, bạn có thể khôi phục lại.

Tải về miễn phí chương trình tại đây. Phiên bản mới nhất hiện nay (tháng 11/2009) là 2.3.4 phát hành tháng 7/2007. Chương trình không hỗ trợ Windows 7.

2. Auslogics Registry Cleaner

Đây là chương trình đơn giản với tính năng làm sạch registry. Điều này hoàn toàn phù hợp với người mới bắt đầu.

Auslogics Registry Cleaner tương thích với Windows 2003/XP/Vista và Windows 7 phiên bản 32 bit lẫn 64 bit.

Điều thú vị là tính năng làm sạch của chương trình được thực hiện thông qua một trình thuật sĩ. Bạn có thể chọn quét nhanh hoặc quét nâng cao. Khi quét với chế độ nâng cao, một số vấn đề can thiệp sâu vào registry vẫn được bỏ qua theo mặc định để đảm bảo an toàn, ví dụ như các khóa liên quan đến phần mềm và file dll chia se, nếu bạn am hiểu và có nhu cầu thì có thể chọn lựa để chương trình quét.

Trình thuật sĩ cũng cung cấp tính năng khôi phục lại các thay đổi tùy chọn. Việc sao lưu registry trước khi quét được cung cấp mặc định, tuy nhiên bạn vẫn có thể thay đổi để bỏ qua nó.

Cuối cùng, công cụ hiển thị tốc độ của máy tính đã đạt được sau quá trình làm sạch. Trước khi bạn đóng ứng dụng, bạn cũng có thể xem báo cáo đầy đủ về công việc vừa thực hiện.

Tải về miễn phí chương trình tại đây.

1. Wise Registry Cleaner

Wise Registry Cleaner là một trong những chương trình dọn dẹp toàn diện nhất trong danh sách này. Do đó, nó đã được xếp ở vị trí số 1.

Mặc dù có nhiều tùy chọn, giao diện chương trình vẫn rõ ràng. Ngay cả những người dùng mới làm quen, cũng sẽ thấy công cụ này dễ sử dụng, chương trình sẽ hướng dẫn người dùng từng bước từ lần chạy đầu tiên.

Wise Registry Cleaner tương thích từ Windows 98 đến Windows 7, cho cả bản 32 bit lẫn 64 bit.

Chương trình có thể sẽ hỏi địa chỉ khi email tải về và cài đặt, tuy nhiên tất cả là tùy chọn, bạn có thể bỏ qua bằng cách bỏ các dấu chọn tương ứng.

Lần đầu tiên chạy Wise Registry Cleaner, bạn sẽ thấy một cửa sổ cung cấp một liên kết đến tài liệu hướng dẫn để có thể sử dụng nhanh. Các thông báo tiếp theo cung cấp để thực hiện việc tự động sao lưu registry. Bạn có thể chọn để không bao giờ nhìn thấy các cửa sổ lại. Và đừng lo lắng, bạn có thể tự khởi động sao lưu registry đầy đủ hoặc khôi phục lại một phiên bản đăng ký trước bất cứ lúc nào. Tài liệu hướng dẫn đầy đủ có sẵn thông qua menu Help.

Một khi bạn đã thông qua thủ tục chào đón ban đầu, bạn được trỏ đến nút bắt đầu. Mục được phân loại là an toàn hay không hoàn toàn an toàn để sửa chữa. Sử dụng các nút tương ứng của bạn có thể chọn các mục an toàn, tất cả, không có hoặc không chọn mục nào. Tất cả các tùy chọn này làm cho công cụ tìm kiếm phức tạp, nhưng chúng khá thuận tiện.

Thông qua menu Options bạn có thể chỉnh sửa cài đặt và tạo một tác vụ theo lịch trình để khởi động và tự động chạy công cụ.

Tải về miễn phí chương trình tại đây.

Hiếu Tròn (Theo makeuseof)




Bình luận

  • TTCN (4)
kỳ phong

5 chương trình miễn phí giúp dọn dẹp registry để tối ưu máy tính

vậy hiện nay soft nào quét dọn registry sạch nhất và uy tín nhất vậy ... TuneUp 2010 chăng Smile

79thantai

theo tôi nghĩ chương trình tốt nhất là : cài lại win , hehe
ps : http://bit.ly/cDH6qI

4sharevn.com

"vậy hiện nay soft nào quét dọn registry sạch nhất và uy tín nhất vậy ... TuneUp 2010 chăng :)"

- Vâng. Mình nghĩ nó là vậy. Vì mình sử dụng nó rất tốt. Nếu bạn kết hợp nó với Uninstall nữa thì đảm bảo máy tính bạn hoạt động rất hiệu quả. Thân

thanglong

sao khong thay avdvenced system care vay?