HP Mini 5101, một trong số những mẫu netbook đầu tiên sử dụng chip Atom "Pine Trail" mới của Intel.

Intel dự kiến sẽ công bố những chuyển đổi quan trọng nhất đối với nền tảng Atom kể từ mùa xuân năm 2008 khi dòng chip này ra mắt. Những nâng cấp này sẽ được triển khai trên dòng netbook mới, dự kiến ra mắt tại Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng (CES) vào tháng giêng năm tới.

Những chiếc netbook mới sẽ được trang bị chip Atom “Pine Trail” mới nhất của Intel. Đây là thiết kế cải tiến tích hợp cả chức năng đồ họa vào con chip trung tâm. Pine Trail cũng là mô hình chip Atom đầu tiên của Intel được thiết kế theo xu hướng mới – kết hợp chip đồ họa (GPU) với bộ xử lý trung tâm (CPU).

Hiện HP đã ngừng bán mẫu netbook Mini 5101 cấu hình sẵn để chờ dòng chip mới Atom ra mắt. Trong khi đó, Dell cũng đang trong tình trạng chờ đợi này. “Những chiếc netbook của Dell sẽ được tích hợp nền tảng Atom thế hệ mới vào đầu năm tới”, phát ngôn viên của Dell cho biết. Ngoài ra, những hãng sản xuất netbook lớn khác như Acer, Asus, Toshiba, và MSI cũng có kế hoạch ra mắt những sản phẩm nâng cấp tương tự.

Trong khi đó, Intel từng cho biết chip Atom “Pine Trail” sẽ có mặt trong quý này, và dự đoán chúng sẽ trở thành một trong những sự kiện lớn nhất của hãng trong năm 2010 và những năm tiếp theo. Một trong số những con chip Atom “Pine Trail” đầu tiên sẽ là phiên bản N450 1.66GHz, và tiếp sau đó là phiên bản N470 1.83GHz có tốc độ nhanh hơn.

Trong thời gian qua, những chiếc netbook cỡ nhỏ thay thế cho laptop ngày càng trở nên thông dụng. Tuy chỉ để lướt Web và sử dụng một số tính năng hạn chế, nhưng đổi lại giá của netbook chỉ rơi vào khoảng 250USD, thậm chí là dưới 100USD nếu khách hàng ký hợp đồng sử dụng dịch vụ mạng của một nhà cung cấp viễn thông nào đó, như Verizon chẳng hạn.

Theo VnMedia (CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)