Google vừa tiếp tục cải tiến dịch vụ thư điện tử Gmail của mình với việc cho phép người dùng đính kèm file vào email mà không quan tâm có kết nối Internet hay không.

"Kể từ ngày hôm nay bạn có thể đính kèm file vào email trước khi gửi đi bất kể bạn đang offline hay online ", lập trình viên Andy Palay viết trong blog của mình hôm 24/11.

"Chỉ cần bạn đã kích hoạt tính năng làm việc offline trong Gmail (làm việc mà không có kết nối Internet), bạn sẽ nhận được thông báo rằng tất cả thư đã được chuyển vào outbox (hộp thư gửi đi), điều này sẽ cho phép Gmail tiếp nhận file đính kèm ngay cả trong trường hợp bạn bị mất Internet đột ngột”.

Thực chất đây chỉ là một sự cải tiến nhỏ bởi Google không cần phải thay đổi thuật toán của Gmail nhưng đó là một bước tiến quan trọng của hãng tìm kiếm này trên đường đưa Gmail trở nên có tính cạnh tranh mạnh mẽ hơn với chương trình quản lý thư điện tử Microsoft Oulook.

Đây còn là một tín hiệu cho thấy mặc dù Google đang bành trướng  rất mạnh mẽ sang các lĩnh vực khác như di động, hệ điều hành, ngôn ngữ lập trình… nhưng họ vẫn không lơ là việc “chăm sóc” các công nghệ và dịch vụ thông thường của mình. Mới đây Google cũng đã bổ sung tính năng làm việc ngoại mạng cho cả dịch vụ soạn thảo văn bản Google Docs và Google Calendar của mình.

Google đã sử dụng phần mềm tự phát triển mang tên Gears để hỗ trợ các tác vụ ngoại mạng của mình nhưng chuẩn HTML thông thường đã được phát triển và thay thế bởi chuẩn HTML 5. Hãng công nghệ này còn cho biết họ cũng đang tiến hành xây dựng tính năng tương tự với tên gọi “lưu trữ nội bộ” cho trình duyệt Chrome của mình.

Theo ICTnews (CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)