Giao diện mới của trang kết quả tìm kiếm Google.

Google vừa ra mắt giao diện mới dành cho trang kết quả tìm kiếm kết quả, theo đó một số lựa chọn tìm kiếm đã được bổ sung thêm, cùng với chữ sáng hơn và nhiều màu sắc hơn.

Thay đổi trên được Google tiến hành với một số nhóm tìm kiếm từ cuối tuần qua, và hiện vẫn đang ở mức thử nghiệm, bởi vậy mà không phải ai cũng có thể nhìn thấy giao diện mới trên. Trang tin chuyên về công nghệ mới Gizmodo hôm 25/11 đã công bố một số ảnh chụp về sự thay đổi này.

Thay đổi đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là phần menu bên tay trái, bao gồm các lựa chọn tìm kiếm của Google. Các lựa chọn này được bố trí màu mè hơn, và luôn có vị trí cố định. Ô tìm kiếm ở đầu trang được chỉnh sửa lại to hơn, dài hơn và dễ thu hút hơn.

Phát biểu với Search Engine Land cuối tuần trước, Phó Chủ tịch bộ phận sản phẩm tìm kiếm và trải nghiệm người dùng Google, Marissa Mayer, cho biết những cải tiến mới sẽ giúp loại bỏ những mâu thuẫn trên trang kết quả tìm kiếm Google sau khi hãng này bổ sung thêm vào đó một số tính năng.

Thay đổi trên của Google được tiến hành trong bối cảnh các đối thủ tìm kiếm khác như Yahoo và Microsoft cũng có những động thái cải tiến tốt hơn cho các trang kết quả tìm kiếm, đặc biệt là về kiểu cách trình bày và cách thức sắp xếp kết quả.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (1)
SEO Master

Có vẻ như google cũng đang học tập những điểm hay của Bing. Kể ra thì Bing cũng là 1 sản phẩm có tính sáng tạo của MS