Apple chiếm 48% thị phần desktop tại Mỹ. Ảnh: BetaNews.

Theo kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất của NPD Group, 47,7% lượng máy bàn desktop bán ra tại Mỹ trong tháng 10 là các sản phẩm của Apple.

Các mẫu máy bàn của Apple gồm iMac, Mac mini or Mac Pro. Thị phần desktop của Apple vào tháng 4 vừa rồi đã là 45%. Trong khi tháng 10 năm ngoái, lượng máy bàn Apple bán ra tại Mỹ mới là 33%. Và trong 6 tháng kể từ tháng 4, thị phần laptop của Apple Macbook đã tăng từ 30% lên 34% vào tháng 10. Nhưng so cùng kỳ năm ngoái lại giảm 4%.

Chuyên gia phân tích thị trường Stephen Baker của NPD đánh giá việc Apple tung ra 2 mẫu iMac mới vào thời điểm cuối tháng 10 đã đẩy doanh số máy bàn của Apple bán ra tăng mạnh mẽ. Cũng giống như vào cuối năm ngoái, lượng laptop của hãng bán ra tăng mạnh khi cùng lúc giới thiệu 2 sản phẩm Apple Macbook unibody và Macbook Pro mới. Song, Stephen Baker cũng nhận định mức tăng trưởng của các sản phẩm máy tính Apple là không ổn định.

Ảnh
Giá trung bình của một máy tính Apple cao gấp đôi máy tính Windows. Ảnh: Newtech.

Tuy nhiên, các kết quả kinh doanh trên cũng cho thấy chiến thắng của Apple trên thị trường PC tại Mỹ. Hiện tại, mức giá trung bình của một máy tính Apple cao gấp đôi máy tính Windows. Trong đó, số tiền trung bình khách hàng trả cho một máy Mac để bàn là 1338 USD, gấp 2,7 lần máy Windows. Và nếu giá bình quân của một chiếc laptop Windows chỉ 519 USD thì của Apple vào khoảng 1410 USD. Song theo Electronista, so với năm trước, giá của máy tính Windows 7 và máy Mac đều đã giảm tương đối. Dưới sức ép của suy thoái kinh tế, các hãng PC phải tự điều chỉnh để đưa ra các sản phẩm tốt hơn nhưng giá phải rẻ hơn.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)