Panasonic Z1 tại gian hàng Hải Tàu 48 Hai Bà Trưng - Hà Nội

  Xuất hiện tại Việt Nam Computer Electronic Expo 2009 hồi tháng 7, nhưng phải đến những ngày cuối tháng 11 này, người tiêu dùng Việt Nam mới có cơ hội được sở hữu chiếc TV Plasma Z1 khi Panasonic Việt Nam chính thức đưa nó vào thị trường thương mại.

 

Màn hình TV Plasma 54 inch được trưng bày tại hầu hết các siêu thị điện máy lớn trong cả nước và được bán với giá yêu cầu là 99 triệu 999 ngàn đồng. Đây không phải là số tiền nhỏ để mua một chiếc TV, nhưng chỉ khi nhìn thấy và chiêm ngưỡng những hình ảnh từ nó, bạn sẽ thấy nó hoàn toàn đáng giá.

Thu hút từ thiết kế siêu mỏng

Ảnh
Độ mỏng màn hình của Z1 là 2,5 cm

 

Bền bỉ theo đuổi công nghệ Plasma, sự ra đời của Z series chứng tỏ Panasonic đã thành công khi theo đuổi một công nghệ được cho là của tương lai.

Màn hình 54 inch của Z1 khá đồ sộ nhưng Z1 lại toát lên vẻ thanh mảnh và lịch lãm. Đây cũng là chiếc TV 54 inch có trọng lượng nhẹ nhất so với các TV có cùng kích cỡ. Khi chưa lắp chân đế, trọng lượng TV là 36,5kg và 38 kg khi có cả chân đế.

Ảnh
Chân đế cũng được làm từ chất liệu kim loại sang trọng

Nhờ sử dụng tấm nền hình công nghệ Neo Plasma, màn hình của Z1 đạt độ mỏng tối ưu. Cạnh dày nhất mà chúng tôi đo được là hơn 2,5 cm.

Phong cách thiết kế hiện đại với các cạnh phẳng kim loại được gọt rũa kỹ càng tạo vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ và thanh lịch. Chân đế làm cùng một thứ chất liệu kim loại sáng được thiết kế hình elip rất vững chắc đỡ toàn bộ thân hình đồ sộ của Z1.

Ảnh
và tạo thành hình vòm vững chắc

Các phím điều khiển trên màn hình của Z1 được bố trí khá khiêm tốn trên màn hình ngoại trừ một đèn tín hiệu báo dung lượng thẻ SDHC và logo Panasonic được đúc nổi. Một điểm đặc biệt nữa của màn hình của Z1 là hai loa bên được thiết kế nổi bật, rất linh hoạt và hoàn toàn có thể tháo rời.

Công nghệ Plasma

Ảnh
Loa bên linh hoạt có thể tháo rời

Sử dụng tấm nền hình Plasma Neo PDP, màn hình FullHD độ phân giải 1920x1080p của Z1 tái tạo hình ảnh rõ nét, đặc biệt là những mảng màu đen sâu thẳm.

Công nghệ Plasma đã giúp chiếc TV có thể điều chỉnh độ sáng, tối phù hợp với điều kiện ánh sáng trong phòng. Như thế, dù cho có trong điều kiện thừa sáng, màn hình Tv vẫn có thể kiểm soát được nguồn ánh sáng và hoàn toàn không có tình trạng lóa trên màn hình phẳng như nhiều người vẫn lo sợ.

Thêm đó là màn hình được bố trí các đèn LED nhỏ dọc cạnh chiếu sáng cho toàn bộ màn hình cho những hình ảnh sáng và rõ nét.

Ảnh
Công nghệ Plasma cho những hình ảnh sâu thẳm

 

Ấn tượng bởi vẻ bề ngoài, nhưng khi xem Z1 trình diễn những hình ảnh mới thực sự ấn tượng. Màn hình với hơn 2 triệu điểm ảnh rõ nét tuyệt đối. Hệ số tương phản tĩnh 40.000:1 ( hệ số tương phản động lên tới 2.000.000:1) cùng hệ màu đa dạng giúp TV tái tạo được những màu sắc rực rỡ và tự nhiên.

Điểm đáng lưu ý là chiếc TV này có tốc độ quét hình lên đến 600Hz và trở thành chiếc TV có tốc độ quét hình nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Tốc độ này cho phép chèn hình ảnh vào giữa hai hình ảnh gốc nhiều hơn. Như vậy, mỗi khung hình hiển thị trong khoảng thời gian ngắn hơn so với các tv có tốc độ thấp, tạo nên độ mượt mà cho những hình ảnh được xuất ra trên màn hình.

Cùng với độ phân giải Full HD có thể cho phép bạn xem những thước phim HD hay những chương trình thể thao mà hoàn toàn tránh được tình trạng giật và nhiễu hình.

Ảnh
Mảng màu đen được tái hiện sâu

Xóa bỏ những lo lắng của bạn về tuổi thọ của tấm nền màn hình plasma, tấm nền hình NEO PDP có tuổi thọ lên tới 100.000 giờ. Như thế có nghĩa là, nếu bạn sử dụng liên tục 8h/ngày, chiếc TV này có thể được sử dụng cho hơn 30 năm.

Và lợi ích của chiếc TV plasma lúc này được thể hiện một cách rõ rệt. Không sử dụng chì và thủy ngân trong quá trình sản xuất, giảm tác động đến môi trường. Thêm đó, màn hình này lại vô cùng tiết kiệm điện. Ở chế độ Standby nó chỉ tiêu thụ hết 0,5W và hoạt động lại chỉ ở mức 22W.

Những lợi thế khi sở hữu

Ảnh
Z1 trình chiếu hình ảnh xuất sắc

Sở hữu chiếc TV thuộc dòng Z, bạn có thể hoàn toàn tận hưởng được chất lượng của một rạp chiếu tại gia thực thụ. Công nghệ 24p Playback Cinematic của Panasonic cho phép bạn xem những thước phim truyện nhựa với tốc độ 24 khung hình/giây.

Thêm vào đó là hệ thống âm thanh THX (chuẩn cho các dàn âm thanh và video tại các rạp chiếu phim) cũng biến chiếc TV này trở thành một sản phẩm cho rạp chiếu được ưa chuộng.

Ảnh
Thân thiện với người sử dụng

Z series cũng trở nên nổi trội bởi công nghệ âm thanh 3D BBE VIVA ® tích hợp ở đây. VIVA tạo ra hiệu ứng âm thanh 3D thú vị từ dàn âm thanh stereo. Công nghệ BBE VIVA ® này hiện đang được đưa vào ứng dụng trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng.

P54Z1 sở hữu Khả năng kết nối Internet ở các dòng TV thế hệ mới. Công nghệ VIERA Cast ™, giúp màn hình TV kết nối Internet và bạn có thể sử dụng toàn bộ các dịch vụ trực tuyến. Ngoài ra, với một số dịch vụ và website được tích hợp trực tiếp trên TV, bạn cũng có thể thoải mãi thưởng thức video, ảnh, thời tiết và cổ phiếu mà không có thêm một kết nối nào khác.

Chiếc TV này lại càng trở nên tiện dụng hơn khi tích hợp khe cắm thẻ SD. Nhờ đó, có thể tận hưởng những hình ảnh hay video từ một máy ảnh số ngay trên màn hình. Ngoài ra, kết nối VIERA Liên kết interconnected ™ cho phép hoạt động của các thiết bị bằng cách sử dụng điều khiển từ xa hay bằng cách đơn giản là sử dụng các cổng kết nối HDMI hay USB chuẩn 2.0 sẵn có.

Nếu không phải là người "cầu toàn" bạn chỉ cần bấm một nút trên điều khiển từ xa và các biểu tượng như hình ảnh hoặc phim từ trình đơn màn hình và lựa chọn những gì mà bạn muốn với các cài đặt sẵn có. Ngoài ra, menu điều khiển và các công cụ sử dụng cũng dễ dàng cho bạn những lựa chọn tùy ý.

Trong chế độ trò chơi, hình ảnh phản ứng nhanh hơn làm tăng thêm phần thú vị khi bạn thưởng thức một trò chơi video game được kết nối với TV.

Chiếc Plasma Z1 màn hình 54 inch được bán với giá 100 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật:

- Độ phân giải:1920x1080 pixel

- Trọng lượng: 38 kg (có chân)

- Tốc độ quét hình: 600Hz

- Tương phản: 40.000:1 (tương phản động: 2.000.000:1).

- Kết nối: Internet, HDMI, USB.

- Tiêu thụ điện: 22W.

- Giá bán: 99 triệu đồng.

(Theo dientutieudung)



Bình luận

  • TTCN (0)