Để tăng tốc độ và đảm bảo khả năng phục vụ tốt nhất, TTCN đã quyết định thuê riêng một máy chủ ở Việt Nam thay vì dùng VPS ở Mĩ. Việc chuyển đổi được dự kiến thực hiện vào cuối tuần, nhưng cuối cùng đã diễn ra trong “chớp mắt”, cách đây vài giờ.

Nếu bạn vào TTCN vào khuya ngày hôm nay và nhận được dòng thông báo: “Thông Tin Công Nghệ đang được chuyển đến máy chủ mới. Bạn không thể gửi bài vào lúc này. Dự kiến quá trình sẽ hoàn tất trước 7 giờ ngày 27/11” thì có nghĩa là bạn vào đúng lúc dữ liệu đang được chuyển về Việt Nam. Hiện tại công việc đã hoàn tất, nếu bạn vẫn còn thấy thông báo này có nghĩa là ISP của bạn chưa kịp cập nhật thông tin. Bình thường, bạn sẽ được cập nhật trong 3 tiếng. Sau khi đã cập nhật địa chỉ của máy chủ mới, bạn có thể gửi bài, bình luận... như thông thường.

Trước đây, TTCN dùng một VPS ở Mĩ cho Apache/PHP/MySQL và một VPS cho proxy/cache đặt ở Việt Nam. Tuy nhiên, do lượng truy cập tăng và VPS ở Việt Nam không đảm bảo khả năng phục vụ dẫn đến hiện tượng khó truy cập trong những ngày vừa qua, BQT TTCN đã quyết định chuyển thuê máy chủ của công ty Vinahost, đặt tại trung tâm dữ liệu của Viettel.

Nhận được thông tin về máy chủ lúc hơn 1 giờ sáng, sau khi kiểm tra và cấu hình các phần mềm, xác định đây là lúc thích hợp cho việc di chuyển vì lượng truy cập lúc này rất thấp, toàn bộ dữ liệu đã được chuyển về Việt Nam. Do giới hạn về băng thông quốc tế, nên phải mất đến 5 tiếng để chuyển toàn bộ 10 GB dữ liệu về Việt Nam. Quá trình hoàn thành cách đây ít phút.

Máy chủ mới cũng sẽ mang đến một số thay đổi khác cho TTCN trong thời gian ngắn sắp tới. Nếu bạn gặp bất kì lỗi nào, xin vui lòng thông báo tại đây để chúng tôi khắc phục trong thời gian nhanh nhất.

Thay mặt BQT TTCN,

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (18)
Thế Hồng

Hình trong bài viết này hỏng

Hộp bình luận lại hiện ra cho Anonymous user rồi, great. (Tôi không thích bộ gõ tích hợp với web, tại sao không có chõ tắt vậy?)

KhanhNam  23

Chúc mừng TTCN đã có một bước phát triển mới, hi vọng TTCN ngày càng phát triển mạnh hơn

Hải Nam  30903

Phát hiện nhanh quá Wink Ngay khi gửi bài này, phát hiện hình thu nhỏ không được nên đã cài ImageMagick ngay lập tức, giờ nó tốt rồi Big Grin

Bộ gõ là AVIM, rất phổ biến, phím tắt để tắt là F12 (một số laptop có thể không dùng được). Thường thì nó bị add-on của Fx hoặc các bộ gõ của HĐH chiếm quyền điều khiển. Ở thanh trạng thái thông thường cũng có dòng chú thích (bản AVIM cũ) phím tắt. Mình chưa muốn đổi vì hiện tại đa số cũng hài lòng với bộ gõ, nếu đổi thì phải kiếm chỗ đặt mấy cái radio button Smile

Thành Luân

Cảm ơn thông tin công nghệ.

Việc chuyển máy chủ ảo về Việt Nam sẽ giúp cho việc truy cập vào site từ người dùng Việt Nam tốt hơn. Thảo nào mấy hôm vào ttcn chậm quá.Nya chuyển về VN thì ok rồi.
Xin chúc mừng và cảm ơn.Chúc cho site ngày càng phát triển để cập nhật nhưng thông tin cũng như những bài viết hay nhất cho độc giả.

cuong.vn08

congrats TTCN !

Tốc độ duyệt web tốt hơn rất nhiều. Những cũng có một điều mà TTCN cũng cần phải lưu ý nữa là tin tức phải được cập nhật nhanh và nhiều.
Xin chúc ban biên tập TTCN làm việc tốt. Thanks!

79thantai

Host vinahost

anh ui, cho em hoi , thue VPS o vinahost co tot khong ? duong truyen co tot k ? cty nay lam an co uy tin khong ? Vi em dang mun chuyen host cho trang 79thantai.vn ?

Hải Nam  30903

Nếu Vinahost không tốt thì TTCN đâu thuê máy chủ ở đó làm gì Big Grin

Đình Quân  228

Bộ gõ AVIM phổ biến vì PR tốt chứ thực tế rất kém, tôi thích dùng vietuni (đã cải tiến) hoặc bộ gõ CHIM (tên cũ) hơn vì dùng tốt trên các trình duyệt hơn nữa nó không hook quá nhiều event gây xung đột

Tuna  5

Mình đang ở Mỹ và tốc độ truy cập cũng rất tốt. Cảm ơn TTCN và bạn Hải Nam.

Hải Nam  30903

Phải nói là băng thông quốc tế ở DC của Viettel khá tốt. Bây giờ là 7 giờ sáng, mình đang tải backup về (ở Pháp) với tốc độ 950-1000 KB/s (gần maximum port 10 Mbps của máy chủ), tốc độ này giữ cố định trong hơn 2 phút.

Phong Vu  15

Nhanh hơn hắn

Mấy ngày hôm trước truy cập toàn bị lỗi và thường rất lâu mới vào được.Hôm này vào thấy trang web load nhanh hơn hẳn.Thanks

Lưu Đức Trí

Chất lượng VinaHost

to bạn 79thantai:
Nếu bạn thử 1 lần đến với VinaHost, bạn sẽ hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như cách VinaHost phục vụ khách hàng.
Thân mến.

Phong Vu  15

Cài unikey bi xung đột

Máy tính của mình cứ cài Unikey là bàn phím bị liệt phím Enter và phím Tab.Trước đây mình ko biết cứ tưởng win bị lỗi nên cài lại win.Nhưng khi cài win mới cài Unikey vẫn bị hiện tượng như vậy. Mình thử Thoát Unikey thì 2 phím đó lại sử dụng bình thường. Mình ko muốn dùng Vietkey vì nhiều khi gõ tiếng việt bị lỗi.Mình muốn dùng Unikey nhưng lại bị liệt 2 phím đó. Ai biết cách khắc phục thì làm ơn chỉ giúp mình với.Cám ơn rất nhiều.

Vuơng Thanh Châu

Bạn thử cài bản Windows gốc xem. Nếu không, chuyển sang Ubuntu cho lành Smile

md

@phongvu: Bản Unikey RC2 có 1 số trang web cung cấp bị lỗi sao đó. Cài vô là khỏi gõ gì luôn. Bạn thử tải bản trên trang TTCN hoặc xài bản unikey cũ hơn xem sao.

Chúc mừng TTCN. Chúc trang web ngày một phát triển.

79thantai

Host vinahost

Mình cũng có tham khảo thông tin ở vinahost , thấy giá ở đây rất rẻ, và mình nghĩ rẻ cũng sẽ đi đôi với chất lượng ? hehe, nhưng thấy các bạn ở đây nói vậy, chắc là mình sẽ chọn vinahost để chuyển http://bit.ly/cDH6qI
cám ơn các bạn

Nguyễn Thanh Huấn

Thường xuyên có thông báo lỗi

Qua việc tìm kiếm thông thin trên mạng, tôi được dẫn đến trang này. Tuy nhiên, việc mở ra các mục, tin bài thường xuyên có thông báo lỗi : "Internet Explorer cannot open the Internet site: ... Operation aborted "

Hải Nam  30903

Lỗi này xảy ra với IE cũ (http://bit.ly/aGhMto), nâng cấp lên IE8 thì hết. Mình đã sửa lỗi này ở một số trang, nhưng chưa kiểm tra kĩ. Bạn có thể báo mình cụ thể trang nào bị lỗi khi xem trên IE7?