Chọn trình duyệt

  Xóa bớt những liên kết không còn hiệu lực trong Bookmarks là việc bạn nên làm nếu muốn giảm tải cho trình duyệt cũng như giúp quá trình tìm lại những trang web ưa thích diễn ra nhanh hơn. Dưới đây là hai công cụ tốt nhất để thực hiện việc này.

1. AM-DeadLink 4 Beta

Phiên bản mới nhất AM-DeadLink 4 Beta có khả năng kiểm tra và phân loại những liên kết còn “sống” cũng như đã “chết” trong Favourites của Internet Explorer 8 và Bookmarks của Opera 10, Google Chrome 4, Firefox 2.x với tốc độ khá nhanh. Dù AM-DeadLink 4 Beta chưa hỗ trợ Firefox 3.x nhưng bạn có thể xuất Bookmarks của Firefox 3.x thành file *.htm, sau đó dùng AM-DeadLink 4 Beta mở file này để kiểm tra.

Bạn tải miễn phí AM-DeadLink 4 Beta tại địa chỉ http://www.aignes.info/files/dlsetup40beta01.exe, dung lượng 1,42MB, tương thích với mọi Windows.

Sau khi kích hoạt, AM-DeadLink 4 Beta sẽ tự động nhận dạng và hiển thị tất cả trang web từng lưu trong Favourites của Internet Explorer 8, kèm theo đó là địa chỉ (Url) và đường dẫn lưu trữ (Absolute Path) của chúng. Bạn có thể nhấp vào hộp phía trên góc trái và chọn Opera hay Google Chrome để thấy tất cả trang web từng đánh dấu trong Bookmarks của Opera hay Google Chrome.

Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng chữ V để chương trình bắt đầu kiểm tra trạng thái “sống, chết” của tất cả trang web. Nhanh hay chậm chủ yếu phụ thuộc vào số lượng trang web nhiều hay ít.

Khi nghe âm thanh báo hiệu quá trình này đã hoàn tất, bạn nhấp vào thẻ Status để sắp xếp các trang web theo trạng thái cho dễ tìm. Những trang web có trạng thái OK hay redirected, OK là vẫn còn hiệu lực; bạn chỉ cần cuộn chuột xuống dưới và tìm đến nhóm gồm những trang web đã “chết” (có trạng thái error; error open URL hoặc file not found) nằm cuối danh sách, đánh dấu chọn chúng bằng phím Ctrl + chuột trái, bấm phải chuột và chọn Delete > Yes để xóa đi.

Muốn chắc rằng trang web mình xóa đã hết hiệu lực, bạn có thể kiểm tra lại bằng cách bấm đôi vào tên trang web đó để mở với trình duyệt tích hợp sẵn của chương trình và  xem nội dung hiển thị trong khung hiện ra phía dưới là biết liền.

Ảnh
Những trang web hết hiệu lực trong Favourites của Internet Explorer 8

Lưu ý: Muốn kiểm tra file boomark (dạng *.htm) xuất ra từ trình duyệt nào (chẳng hạn Firefox 3.x), bạn vào menu File > Open và tìm chọn *.htm đó. Tiếp đó cũng thực hiện tương tự trên để tìm và xóa những trang web ưa thích nhưng nay đã không còn hiệu lực. Sau cùng, bạn vào menu File > Save as để lưu lại.

2. CheckPlaces

Đây là add-on hỗ trợ truy tìm những trang web hết hiệu lực cũng như trùng lặp mà bạn từng đánh dấu trong Bookmarks của Firefox, cài đặt tại https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/10897 (tương thích với Firefox từ 3.0 đến 3.6.x). Cài xong, bạn bấm nút Restart Firefox cho Firefox khởi động lại để thay đổi có tác dụng.

Trở lại giao diện chính của Firefox, bạn nhấp vào biểu tượng phía dưới góc phải (hoặc vào menu Tools > CheckPlaces) để mở hộp thoại CheckPlaces.

Tại thẻ CheckPlaces options, bạn giữ nguyên tùy chọn Check for duplicates nếu muốn truy tìm những trang web trùng lặp nằm ở vị trí khác nhau trong Bookmarks. Tiếp đó đánh dấu luôn tùy chọn Check pages exist để kiểm tra trạng thái “sống chết” của tất cả web trong Bookmarks. Tùy chọn Check for empty folders hỗ trợ tìm những thư rỗng (không chứa trang web nào) trong Bookmarks.

Bạn nên giữ các tùy chọn có trong hai thẻ What to check và Display options như mặc định. Xong, bấm nút Check Bookmarks để bắt đầu kiểm tra. Tốc độ làm việc của CheckPlaces thậm chí còn nhanh hơn AM-DeadLink 4 Beta.

Ảnh
Xóa những trang web mất liên kết trong Bookmarks của Firefox 3.5.4

  Trong hộp thoại CheckPlaces Results hiện ra lúc hoàn tất, bạn chọn thẻ Page errors để xem danh sách những trang web hết hiệu lực, bấm nút Delete all để xóa tất cả chúng. Nút Open giúp mở trang web với Firefox để kiểm tra lại lần cuối trước khi xóa.

Xong, bấm OK > OK để xác nhận việc xóa.

(Theo TuoiTreOnline)



Bình luận

  • TTCN (0)