Chỉ 1 ngày sau khi Google vướng vào vòng lao lý tại Đức thì 4 giám đốc điều hành của hãng này sẽ phải hầu tòa tại Italy và đối mặt với án tù 1 năm vì tội bôi nhọ danh dự của người khác trên trang Google Video.

Luật sư bào chữa Giuseppe Bana của Google cho biết cơ quan công tố đã đề nghị tòa tuyên 3 quan chức của nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm chịu mức án 1 năm tù giam sau khi một đoạn clip đăng trên trang Google Video tại Italy từ năm 2006 cho thấy một cậu bé bị  hội chứng Down bị bốn bạn học bắt nạt.

Các cơ quan luật pháp của Italy đã mất 2 năm điều tra vụ việc này. 3 năm tù là mức án tối đa của những người liên quan trong vụ bê bối này, đó là: giám đốc pháp lý David Drummund, cựu giám đốc tài chính George Reyes và cựu giám đốc bộ phận Google Video tại châu Âu Arvind Desikan.  Và, cơ quan này còn đề nghị mức án 6 tháng tù vì tội bôi nhọ danh dự người khác với ông Arvind Desikan - giám đốc marketing của Google.   Cơ quan lập pháp của Ủy ban châu Âu EU cho rằng các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) không có trách nhiệm kiểm soát những nội dung của bên thứ ba đăng trên các website của họ. Tuy nhiên, các ISP này phải gỡ bỏ những nội dung xấu nếu nhận được thư phàn nàn của người dùng.

Google đã gỡ đoạn video sau 24 tiếng nhận được 2 phản hồi. Nhưng các công tố Italy vẫn cho rằng nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm này là một nhà cung cấp nội dung Internet chứ không phải là ISP. Vì thế, động thái của Google đã vi phạm luật báo chí và truyền hình của Italy.

Dự kiến tòa sẽ tuyên án vào ngày 23/12 tới.

Theo Dân Trí (VNuNet)



Bình luận

  • TTCN (0)