Chiếc smartphone Aino mới của Sony Ericsson, từng được coi là nhân tố then chốt trong chiến lược thu hút lợi nhuận của hãng trong năm tới, đã gặp phải vấn đề phần mềm tại Anh.

Phát ngôn viên của hãng ĐTDĐ lớn thứ 4 thế giới Sony Ericsson cho biết, một lượng lớn khách hàng sử dụng smartphone Aino mới đã gặp phải những sự cố khi sử dụng màn hình cảm ứng.

Mattias Holm, phát ngôn viên của Sony Ericsson cho biết, hãng đang cố hết sức để khắc phục sự số trong thời gian ngắn nhất. Cũng theo ông này, sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một phần nhỏ người dùng ở Anh và không gây thiệt hại cho thương hiệu của Sony Ericsson.

Đầu tuần vừa rồi, chi nhánh Carphone Warehouse của hãng bán lẻ ĐTDĐ lớn nhất Châu Âu ở Anh đã tạm thời thu hồi những chiếc smartphone Satio của Sony Ericsson ra mắt gần đây vì trục trặc phần mềm.

Theo nhà phân tích Geoff Blaber, Aino và Satio là những sản phẩm then chốt của Sony Ericsson trong quý này. Đây là một sự cố xảy rất đáng tiếc cho Sony Ericsson ngay trong dịp mua sắm cuối năm. Vì theo như kế hoạch của CEO Bert Nordberg, sự thành công của thị trường smartphone là nhân tố quan trọng để hãng thu lại lợi nhuận từ năm tới. Sony Ericsson đã thua lỗ 297 triệu USD trong Quý III và không kiếm được lợi nhuận từ Quý I/2008.

Suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động mạnh tới các hãng sản xuất ĐTDĐ và Sony Ericsson cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó vì hãng không có một chiếc smartphone đủ mạnh để cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” như iPhone của Apple và BlackBerry của RIM.

Theo VnMedia (PCW)



Bình luận

  • TTCN (0)