Là phiên bản CDMA của HTC Hero, Droid Eris có cấu hình và tính năng không khác nhiều so với HTC Hero. Được ra mắt cùng “bom tấn” Motorola Droid song Droid Eris không đình đám bằng thiết bị trùng tên, có lẽ một phần là do việc sử dụng hệ điều hành Android phiên bản cũ – 1.5 chứ không được ưu ái trang bị hệ điều hành Android 2.0 như ở Motorola Droid. 

Đánh giá theo thang điểm mười
  • Đánh giá chung 8.0
  • Pin 7.0
  • Thiết kế 8.5
  • Tính năng 8.5
  • Hiệu suất 8.0
Ưu điểm
  • Mỏng, gọn, nhẹ
  • Camera 5 megapixel
  • Thẻ nhớ 8Gb
  • Màn hình sáng, sắc nét
  • Nhiều tính năng
Nhược điểm
  • Thời lượng pin ngắn
  • Sử dụng hệ điều hành Android 1.5 cũ
  • Camera không có nút chụp ảnh chuyên biệt và đèn flash

Thiết kế

Thiết kế của HTC Droid Eris làm người ta nhớ lại chiếc HTC Touch của 2 năm trước với vỏ được làm bằng chất liệu nhựa đen mịn cùng 4 góc được bo tròn chứ không vuông vức và cong lên ở phần đuôi như HTC Hero. Ngoài ra, đường viền bằng kim loại sáng bóng bao quanh sườn máy có tác dụng làm tôn lên vẻ sang trọng và loại bỏ cảm giác đơn điệu ở tông màu đen của toàn thể bố cục.

Với kích thước 113 x 55 x 12 mm và nặng 120g, máy trông chắc, gọn và đủ mỏng để đút thoải mái trong túi quần hay cầm gọn trong lòng bàn tay. So với HTC Hero, Droid Eris còn được bổ sung thiết bị cảm biến độ gần, theo đó, màn hình sẽ tự động tắt khi người dùng kề sát máy vào mặt trong quá trình gọi điện nhằm tránh xảy ra trường hợp động chạm gây gián đoạn cuộc gọi.

Bên dưới màn hình là hàng phím định vị, nhưng khác với HTC Hero, đây đều là phím bấm cảm ứng, bao gồm phím Home (trở về màn hình chủ), Menu, Back (quay lại menu trước) và Zoom (phóng to/thu nhỏ). Các phím vật lý bao gồm Send (gọi/nhận cuộc gọi), End (kết thúc cuộc gọi) cùng một phím điều hướng. Giắc cắm tai nghe 3,5 mm được đặt trên đỉnh máy, bên trái có các nút điều khiển âm lượng trong khi cổng miniUSB được bố trí dưới đáy máy. Như thường lệ, camera được gắn ở mặt sau còn khe cắm thẻ nhớ microSD nằm bên sườn phải nhưng cần gỡ pin và nắp sau ra thì mới tiếp cận khe cắm này.

Màn hình

Màn hình HVGA 3,2 inch cảm ứng điện dung là một điểm sáng ở smartphone này. Màn hình này có độ phân giải 320 x 480 pixel, cho chất lượng hình ảnh sắc nét, màu sắc đậm, văn bản và các đối tượng trên màn hình được hiển thị cực kỳ rõ ràng. Ngoài giao diện độc quyền HTC Sense UI thì giao diện mà hệ điều hành Android mang lại cũng tương đối thân thiện, tuy nhiên điều gây thất vọng không nhỏ là máy lại sử dụng hệ điều hành Android phiên bản cũ – 1.5 Cupcake chứ không phải 1.6 hay 2.0 như ở Motorola Droid.

Bên cạnh cảm biến ánh sáng, máy còn được tích hợp một máy đo gia tốc, do vậy màn hình có thể tự động chuyển sang chế độ ngang khi người dùng xoay ngang điện thoại, tuy nhiên tính năng này chỉ làm việc với một số ứng dụng như trình chiếu ảnh, duyệt web hay soạn thảo email.

Bàn phím ảo trên màn hình cũng có thể thay đổi theo hướng của điện thoại. Giống như Hero, Droid Eris sử dụng bàn phím ảo của chính HTC thay vì bàn phím có sẵn như các điện thoại Android khác. Bàn phím này tương đối dễ nhìn với các phím lớn trên nền màu trắng, bên cạnh đó, khoảng cách giữa các phím khá hợp lý đặc biệt ở chế độ ngang. Dù chưa thể theo kịp bàn phím iPhone ở độ chính xác, tuy nhiên bàn phím này cũng sẽ khiến người dùng hài lòng với độ nhạy và khả năng phản hồi nhanh chóng. Bên cạnh đó,  Droid Eris còn hỗ trợ công nghệ cảm ứng đa chạm, cho phép phóng to thủ nhỏ một bức ảnh hay trang web bằng cả 2 ngón tay.

(Theo ITCenter)


Bình luận

  • TTCN (0)