Trò chơi The Legend of MIR II

Lợi nhuận từ trò chơi trực tuyến (game online) của Trung Quốc chỉ trong 3 quý đầu năm 2007 đã gần gấp đôi so với cả năm ngoái - một cuộc nghiên cứu mới đây cho biết.

Thị trường game online của nước này đạt được lợi nhuận là 353 triệu USD vào quý 2 năm 2007, tăng hơn 185% cùng kì năm ngoái, theo nghiên cứu từ công ty iResearch có trụ sở ở Thượng Hải. Theo đánh giá từ những nguồn khác nhau thì số game thủ của game online nước này vào khoảng từ 30 đến 60 triệu người.

Các công ty nhỏ bị đá văng ra khỏi cuộc cạnh tranh ngày càng tăng trong nền công nghiệp game online, có 3 công ty địa phương hiện nay nắm giữ 53% thị phần game online.

Shanda Interactive Entertainment, công ty game hàng đầu Trung Quốc, nắm giữ 20,5% thị phần, theo nghiên cứu từ iResearch. Công ty Netease đứng thứ 2 với 17,9% thị phần và Ztgame đứng thứ 3 với 15,1%. Hiện tại không có công ty nào khác chiếm giữ hơn 10%.

Công ty Shanda, kiếm được hơn 54,6 triệu USD từ game và phát hành các sản phẩm liên quan đến game, trong quý 2 năm 2007.

Thị trường game online đang tăng lên nhanh chóng ở Trung Quốc và một số các quốc gia châu Á khác (trong đó có Việt Nam), do sự phổ cập rất chóng của internet, sự gia tăng của máy tính để bàn, dân số trẻ, cả việc gia tăng quá trình đô thị hóa, theo nghiên cứu từ một công ty Mỹ, Pearl Research công bố vào tháng trước.

Trọng Hữu (theo vnunet)



Bình luận

  • TTCN (0)