Motorola Droid

Motorola đặt mục tiêu sẽ cán mốc 1 triệu điện thoại Droid được bán ra vào cuối năm nay, vượt qua dự đoán của giới phân tích. Liệu hãng sản xuất điện thoại Mỹ có lặp lại thành công giống như “siêu mỏng” RAZR để cạnh tranh với đối thủ iPhone.

Có vẻ như hãng sản xuất điện thoại “ốm yếu” này đang trên đà hồi phục. Droid, được bán thông qua đối tác Verizon, đã ngốn của Motorola 100 triệu USD trong chiến dịch marketing. Tuy nhiên, dường như Droid sẽ mang lại doanh số 1 triệu chiếc cho Motorola vào cuối năm nay tại Mỹ, theo một nhà phân tích. Trong khi đó, tại châu Âu, Droid có tên là Milestone, không được chào đón bằng Motorola Dext (còn gọi là Cliq). “Niềm hy vọng” này chưa đạt được hiệu quả tốt dù đã có chiến dịch PR rất hoành tráng.

Dù sao đi nữa, cũng phải thú thực rằng Motorola Droid đang có nhiều triển vọng tốt. Droid không đạt được doanh số 1 triệu chiếc trong tuần đầu tiên “lên kệ” như iPhone 3GS nhưng đạt được con số này chỉ trong vòng 1 tháng cũng thực sự đáng nể. Nếu so sánh với Palm Pre vốn được “đánh bóng” rất nhiều thì Droid đã vượt xa. Palm Pre chỉ bán được 300.000 chiếc trong tháng đầu tiên ra mắt.

Một số người dùng tỏ ra rất hài lòng khi đón nhận Droid với màn hình cảm ứng rộng rãi, trong khi đó, số khác thì chỉ ra vài điểm yếu của Droid. Những người “chê bôi” điện thoại này thì cho rằng bàn phím của máy quá nông, xử lý thông tin chậm chạp và nắp vỏ pin dễ dàng rơi ra ngoài.

Google Android có là “mối đe dọa”?

Ảnh
Motorola Droid - điện thoại Android "nặng ký" nhất.

Trong khi Motorola Droid là điện thoại Android “nặng ký” nhất cho đến thời điểm này thì đã xuất hiện nhiều tin đồn cho hay một “bom tấn” của Google sử dụng hệ điều hành mã mở này sớm xuất hiện. Trang blog công nghệ Gizmodo trích lời các nguồn tin đáng tin cậy cho hay điện thoại “khủng” tích hợp Google Android “chắc chắn xuất hiện” dù gã khổng lồ trực tuyến này đã phủ nhận nhiều lần.

Có lẽ chúng ta không thể tin tưởng hoàn toàn vào tuyên bố của Google bởi thực tình, trước đây, Apple liên tục công khai phủ nhận sản xuất iPhone mặc dù hãng đã bí mật “thai nghén” chiếc điện thoại này 2 năm trước khi công bố. Câu chuyện sẽ lặp lại với Google?

Tuy nhiên, Google không phải là hãng sản xuất phần cứng như Apple. Nếu có kế hoạch sản xuất điện thoại của riêng mình thì chắc chắn Google sẽ phải thuê một công ty khác chế tạo, như HTC chẳng hạn. Nếu Google thực sự có điện thoại “khủng” Android thì chúng ta hãy cùng chờ đợi các nhà sản xuất khác đang sử dụng nền tảng này sẽ phản ứng như thế nào.

(Theo dantri)



Bình luận

  • TTCN (0)