Ngay khi phát hành Internet Explorer 8, Microsoft đã khuyên người dùng nâng cấp vì IE6 kém an toàn. Giờ đây Microsoft lại bắt đầu phát động chiến dịch hối thúc người dùng nâng cấp trình duyệt cũ kĩ đã 8 năm tuổi của họ.

Ảnh

Sau khi tung ra IE8 vào tháng 3 vừa rồi, Microsoft đã đồng tình với những chỉ trích rằng trình duyệt IE6 đã lỗi thời. Rất nhiều người đã rời bỏ trình duyệt cũ kĩ đó, nhưng vẫn còn nhiều người vẫn "bám trụ" với IE6 - vì vướng phải chính sách công nghệ của của công ty hoặc không am hiểu công nghệ và không thấy có lí do gì cần phải nâng cấp trình duyệt lên phiên bản mới hơn.

Với những người thuộc nhóm sau, Microsoft đã phát động chiến dịch kéo dài tới tháng 6/2010 quảng bá rằng IE8 là một trình duyệt thay thế hoàn hảo cho IE6. Hai cú đòn đầu tiên trong chiến dịch này là một webslice các khuyến mãi mỗi ngày của eBay và một đoạn video clip nhắm vào người mua sắm trực tuyến trong kì nghỉ lễ. Webslice về cơ bản là các bookmark của các trang web và chúng ta có thể xem hình thu nhỏ của chúng trong trình duyệt.

"Những gì chúng tôi đang làm nhằm giúp cho người dùng hiểu hơn về cách bảo vệ chính họ khỏi các sự đe dọa tấn công bằng kĩ thuật xã hội và giúp mọi người hiểu hơn về cách dùng IE8 để bảo vệ sự riêng tư của họ trong môi trường trực tuyến", ông Ryan Servatius, quản lí cao cấp sản phẩm Internet Explorer nói. Bảo mật là vấn đề lớn nhất của IE6, và với IE8, mỗi ngày Microsoft khóa 2 triệu trang web độc hại.

Theo như thống kê của Net Applications, IE6 vẫn là trình duyệt được sử dụng nhiều nhất với 23,3% thị phần trong tháng 10, theo sau nó là IE7 với 18,2% và IE8 với 18,1%. Các phiên bản mới đang dần ăn lẹm vào thị phần của IE6, nhưng các đối thủ của Microsoft cũng chia miếng bánh ngon này, thí dụ như Firefox, Chrome và Safari.

Các nhà phát triển web thường kêu ca về việc phải hỗ trợ cho IE6, vì nó chẳng hỗ trợ cho các tính năng hiện đại. Do vậy, một số trang web như Youtube, Digg... đã ngừng hoàn toàn việc hỗ trợ cho IE6 và kêu gọi người dùng chuyển sang các trình duyệt mới hơn.

"Điều tốt nhất mà mọi người có thể làm để phát triển trang web là kéo mọi người ra khỏi IE6", ông Servatius nói.

"Tất nhiên sẽ có nhiều người nâng cấp lên IE8 khi mua Windows 7. IE6 là trình duyệt đi kèm với Windows XP khi nó trình làng. Vì Windows 7 tốt hơn nhiều so với Windows XP và Vista, nên hy vọng rằng các khách hàng doanh nghiệp sẽ rời bỏ khỏi IE6.

Những gì chúng tôi đang làm là giúp cho các khách hàng và chuyên gia CNTT hiểu được các lợi ích mà một trình duyệt hiện đại mang lại", ông nói.

Minh Triết (Theo CNET)



Bình luận

  • TTCN (1)
hieulinh8486

Không ie, i iếc gì cả. Firefox là trên hết. Vừa an toàn vừa free. Lại bao nhiêu là tính năng vượt trội.
Ít vá lỗi nữa