Ngôi nhà thông minh sẽ tự động điều chỉnh hệ thống ánh sáng, âm thanh, máy lạnh, rèm cửa... theo sở thích của chủ nhân.

Giải pháp ngôi nhà thông minh Wiser Home Control của công ty Clipsal cho phép chủ nhân có thể quản lý được ngôi nhà của mình mọi lúc mọi nơi thông qua điện thoại 3G hoặc các thiết bị truy cập Internet.

Toàn bộ hệ thống trong nhà như ánh sáng, âm thanh, máy lạnh, quan sát an ninh, rèm, cửa động, chuông... đều được lập trình để có thể hoạt động độc lập, hoặc phối hợp thành một hệ thống đồng nhất theo chương trình lập sẵn hay theo điều khiển từ xa của chủ nhân.

Với hệ thống thông minh này, khi bạn vừa bước vào, đèn trong nhà sẽ tự động bật sáng. Ánh sáng sẽ tự động điều chỉnh cho phù hợp khi chủ nhân xem tivi hoặc xem phim. Ngoài ra còn có thêm nhiều chế độ ánh sáng cho bạn lựa chọn như chế độ đón khách, tiệc tùng, ăn tối...

Hệ thống âm thanh và nghe nhìn được liên kết thống nhất với nhau trong toàn ngôi nhà. Với chức năng Clipsal Multiroom Audio System, bạn có thể thưởng thức âm nhạc trong phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn... và ngay cả trong khuôn viên sân vườn.

Tất cả tivi trong nhà được kết nối với nhau qua chức năng Clipsal StarServe System. Bạn có thể vừa xem tivi vừa có thể xem hình ảnh camera an ninh hoặc biết khách đến nhà là ai qua hình ảnh truyền trực tiếp từ cổng ra vào.

Ảnh
Chủ nhân có thể an tâm quan sát và điều khiển ngôi nhà của mình từ xa qua điện thoại 3G hoặc máy tính kết nối Internet.

Chủ nhân ngôi nhà còn có thể thiết lập những chế độ theo sở thích riêng. Ví dụ mỗi sáng đến giờ thức dậy điệu nhạc du dương sẽ được bật lên, rèm cửa tự động mở ra đón ánh mặt trời, đèn tự tắt. Hoặc khi bạn đi làm, chỉ cần bước ra khỏi cửa và bấm duy nhất một nút thì toàn bộ hệ thống sẽ tạm ngưng hoặc hoạt động theo chế độ cài đặt sẵn.

Khi chủ nhà đã ra khỏi nhà mới nhớ rằng mình đã quên tắt đèn và máy lạnh, thì cũng đừng quá lo. Chức năng điều khiển từ xa qua điện thoại 3G và máy tính kết nối Internet sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng.

Công ty Clipsal thuộc tập đoàn Schneider Electric, là tập đoàn chuyên về quản lý năng lượng và các giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)