Đĩa cứng ảo (Virtual Hard Disk - VHD) về cơ bản là một định dạng tập tin có chứa các cấu trúc hoàn toàn của một đĩa cứng. Nó là một đĩa cứng ảo nằm trên một hệ thống tập tin gốc và được đóng gói trong một tập tin duy nhất. Bạn có thể dễ dàng tạo đĩa cứng ảo trong Windows 7 mà không cần thêm bất kì công cụ nào.

VHD được sử dụng để lưu trữ các hệ điều hành ảo, các chương trình liên quan và hoạt động như một đĩa cứng thực sự. Với Windows 7, bạn có thể dễ dàng tạo ngay một đĩa cứng ảo bằng Disk Management.

Trong Windows 7 hãy vào menu Start, kích chuột phải vào Computer và chọn Manage.

Trong cửa sổ Disk Management bạn vào menu Action>Create VHD.

Một hộp thoại xuất hiện, bạn bấm nút Browse trong khung Location để chọn thư mục lưu vị trí đĩa cứng ảo, mục virtual hard disk để bạn chọn dung lượng lưu trữ. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn chọn dung lượng của ổ cứng ảo phù hợp.

Sau đó bạn bấm nút OK và ổ cứng ảo ngay lập tức sẽ được tạo ra và nó sẽ được hiển thị trong Disk Management cùng với các phân vùng đĩa khác.

Cuối cùng bạn sẽ cần nạp nó vào để cho nó hoạt động thực sự. Để làm việc này, bạn vào menu Action>Attach VHD, sau đó duyệt đến file .vhd mà bạn đã tạo ở bước trên và nhấn OK để gắn vào hệ thống.

Và bây giờ bạn có thể sử dụng đĩa ảo mà không có bất kỳ phiền phức nào.  

Trần Văn Huệ (theo Addictive tips)



Bình luận

  • TTCN (7)
lamtrungthah

Xóa Partition tạo ra khi cài đặt Window 7

Khi cài đặt window 7 sẽ tạo ra phân vùng Unallocation.khi không dùng window 7 format để cài lại window XP .thì Partition Magic không thể hoạt động trong Hard Disk không tạo phần đĩa ảo để thao tác xóa phân vùng .Mong Anh Chị nào biết phần mềm nào chỉ giúp dùm

XM131  34

U có thể dùng phần mềm partition khác

U có thể dùng các phần mềm partition khác ngoài Partition Magic, những phần mềm partition này cũng đều nằm trong dĩa hiren boot. XM hay dùng Paragon Disk Director Manager Server, ... (tên không nhớ chính xác lắm) Xài ổn hơn Partion Magic nhiều.

Ngoài ta, U có thể dùng CD Ubuntu Live để boot và dùng Ubuntu để format, creat ... partion bạn muốn.

...

--BR--

Mai Quốc Vương

Ổ đĩa ảo hoạt động như thế nào?

Ổ đĩa ảo này hoạt động như thế nào? Mình có thể cài windows XP lên đó và khởi động độc lập mà không phải vào windows 7 không?

hieunguyena2

Làm sao để xóa được ổ cứng ảo sau khi tạo bằng cách trên nhỉ? Dung lượng tối đa có thể tạo là bao nhiêu? Mình cần tới 20GB lận. Nhưng khi tạo ổ thì nó không hiện ra cái gì cả trong khi theo hướng dẫn thì nó phải ngay lập tức hiện ra cái ổ mới Sad

hieunguyena2

Mình xóa được rồi :D. Phải restart máy rồi xóa như file bình thường >"<

thienthanh639

co the giup gium hok

tao o dia duoc roi,ban dau van hien icon binh thuong copy va paste binh thuong nhung khi restart lai hay tat may khi mo len khong thay hien o dia...lam sao cho icon hien ra bay gio? anh chi giup em voi?

nguyễn tai nguyên  1

minh cai chua duoc

mình cài được đên phan tao ổ roi con(Cuối cùng bạn sẽ cần nạp nó vào để cho nó hoạt động thực sự. Để làm việc này, bạn vào menu Action>Attach VHD, sau đó duyệt đến file .vhd mà bạn đã tạo ở bước trên và nhấn OK để gắn vào hệ thống.

)) thi minh vao menu action > âttch vhd thi nó toàn bao la {THE VIRTUAL DISK IS ALREADY AATACHED) nghĩa là sao hả các bạn ơi .