Trung Quốc, đất nước có dân số đông nhất thế giới, do đó dĩ nhiên đây cũng là quốc gia có tình trạng vi phạm bản quyền phần mềm nhiều nhất.

Nếu như trước đây Microsoft từng dự định bán ra Windows 7 trên USB dành cho Netbook hoặc cái máy tính không có ổ DVD, khi ý tưởng này chưa kịp thực hiện thì người TQ đã nhanh chân hơn, bán ra USB 8GB kèm bộ cài Win7 với giá chỉ 14$.

Chiếc USB này có tên Netac U208, với dung lượng 8GB phiên bản Signature Edition. Nó có vỏ bằng kim loại, được khắc chìm hình CEO Steve Ballmer của Microsoft lên trên và được tìm thấy ở các chợ buôn bán linh kiện điện tử Thâm Quyến, TQ.

Bộ cài đặt Windows 7 đi kèm là phiên bản Ultimate, hiện chưa rõ cách kích hoạt bản quyền cho hệ điều hành này sẽ được thực hiện như thế nào.

Theo TinhTe (Fudzilla)



Bình luận

  • TTCN (11)
Hải Nam  30903

Thẻ nhớ 8 GB (đồ hiệu) thì giá cũng chừng đó. Xem như chép thêm Win7 khuyến mãi để bán chạy hơn.

vip boy

Mốt sang mua

Ngọc Huy  86

Win này chắc chắn không có bản quyền rồi. MS bị TQ chơi quả này đau tâjt đấy. HĐH của họ chỉ là đồ khuyến mãi của 1 sản phẩm... 14$

ATK  1019

Smile Tất nhiên là bản crack rồi. Và tất nhiên không nên cài hệ điều hành crack từ Trung Quốc, vì nguy cơ nhúng mã độc với mục đích xấu là không nhỏ (Tàu mà Big Grin )
Bộ cài đặt Windows 7 đi kèm là phiên bản Ultimate, hiện chưa rõ cách kích hoạt bản quyền cho hệ điều hành này sẽ được thực hiện như thế nào.
Theo mình có thể khi cài xong người dùng không cần thêm thao tác nào để kích hoạt cả. Vì đã nhúng quá trình crack trong quá trình cài Wins rồi. (Crack thì có nhiều kiểu nhưng tóm lại nó là crack, nên ko cần quan tâm OS này kích hoạt thế nào)
Trung Quốc, đất nước có dân số đông nhất thế giới, do đó dĩ nhiên đây cũng là quốc gia có tình trạng vi phạm bản quyền phần mềm nhiều nhất.
không đồng tình với câu "phát biểu" này

aB

đâu phải những gì bị nhiễm mã độc hoặc trục trặc gì thì cũng đỗ lỗi cho loại đồ Trung QUốc chứ.. cảm thấy xài được thì xài, không xài được thì đừng có xài. sao lại có ác cảm với đồ Trung Quốc. Trong khi đó hàng trong nước cũng đâu có tốt đẹp gì hơn.công nghệ TQ cũng đâu phải tồi. Laptop cũng có in dòng chữ xuất xứ từ TQ đó thôi.chưa biết chừng trong nhà bạn còn có những loại hàng khác xuất xứ từ TQ nữa á.

TH

hang tàu

Tui cũng dùng hàng TQ, cung nhân thượng vàng hạ cám nó có hết, nhưng thiết nghĩ cũng ko lên qua đề cáo TQ  quá mà coi thường hàng VN quá đáng như aB, bởi nghĩ thử mà coi hàng mấy ngàn năm nay TQ có bao nhiêu lần mang cái tốt đẹp đến cho VN đâu, hay chỉ đếm trên đầu ngón tay còn cái xâu xa thi đếm ko xuể.

ATK  1019

@aB
Smile Có vẻ bạn aB ko hiểu vấn đề rồi. Không ai bảo công nghệ của TQ tồi cả (Mình phải công nhận nó tốt là đằng khác), và cũng ko ai phủ nhận độ "đểu" của hàng Tàu.
Bây giờ nhìn sản phẩm nào phần lớn đều ghi dòng chữ made in China cả. Nhưng bạn cần phân biệt sản phẩm của các thương hiệu lớn đặt nhà máy ở Trung Quốc và các sản phẩm nhái do TQ làm ra.Nói chung là tiền nào của nấy.
Quay lại vấn đề phần mềm, bạn có biết tỉ lệ vi phạm bản quyền và tỉ lệ Hacker của Trung Quốc nhiều thế nào ko!?
Quay lại cái USB này, nếu như Wins 7 trên USB là bản crack và giá 14$ là giá USB thì tại sao ta ko download Wins 7 từ nguồn khác mà ta tin tưởng hơn!? Smile Đừng đợi đến khi thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng bị người ta biết hết rồi mới bảo hệ điều hành này bị cài mã độc. Không phải mà vô cớ mà dân cư mạng "sợ" các phần mềm xuất phát từ tàu.(Có những nguồn từ TQ rất đáng tin tưởng_nó xuất phát từ các forum lớn)
Quay về về sản phẩm công nghệ VN mà bạn nói: Nó ko liên quan gì ở đây cả

luu_giscorp

chắc chắn là crack luôn. win 7 làm gì có giá đó.

Pepsi

@Hai Nam: thẻ nhớ nào 8GB hàng hiệu mà giá $14 đô trời, chắc hàng hiệu dỏm quá, không thì cũng hàng hiệu bên ngòai lõi dỏm TQ bên trong.

Đĩa Win 7 VN mình cũng chỉ có mười mấy ngàn, để ý làm gì đến cái usb này chi cho mệt vậy.

Hải Nam  30903

Cách đây 9 tháng mình mua 2 cái USB 8 GB của Sandisk với Toshiba, 13 euro (18 USD, hồi đó gõ nhầm) 1 cái. Còn giờ thì Sandisk Cruzer 8 GB chỉ còn 13 USD http://bit.ly/8Z9VOV

Pepsi

mình quên mất là mình đang ở bên Úc, cái gì cũng mắc hơn các nước khác Sad