Cỗ máy tìm kiếm Bing của Microsoft đã gặp sự cố vào ngày 3/12, người sử dụng không thể thực hiện được việc tìm kiếm trong nửa giờ .Microsoft giải thích nguyên nhân dẫn đến trục trặc này là do thay đổi cấu hình.

Microsoft đã nhanh chóng xác định được sự cố và sửa chữa, nhưng vẫn phải mất nửa giờ để giải quyết trục trặc của Bing.

Satya Nadella, phó chủ tịch cao cấp của bộ phận dịch vụ trực tuyết giải thích: Bing gặp trục trặc vào khoảng 6g30 và 7g00 chiều theo giờ Thái Bình Dương vào ngày 3/12/2009 (9g30 - 10g sáng 4/12 tại VN). Trong thời gian này, người sử dụng Bing đã không thể vào được hoặc không hiển thị đầy đủ trang tìm kiếm. Nguyên nhân của sự việc này là do đã có sự thử nghiệm thay đổi cấu hình nhưng không may đã gặp một hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Chắc chắn, sau việc này, hình ảnh của Bing sẽ bị ảnh hưởng. Công ty Redmond đang rất nỗ lực để đưa Bing trở thành một sự thay thế đáng tin cậy của Google và sự cố này sẽ có tác động tiêu cực đến nhận thức người dùng. Sau khi sự cố được xác định và sửa chữa, Bing đã hoạt động bình thường trở lại.

Nadella cho biết thêm: “Ngay sau khi sự cố được phát hiện, các thay đổi cấu hình đã được phục hồi lại trạng thái cũ để Bing hoạt động lại bình thường. Quá trình phát hiện và phục hồi mất đến nửa tiếng, và trong thời gian đó, người dùng không thể truy cập vào bing.com. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì để Bing vận hành hoàn hảo và nghiên cứu cải tiến hệ thống, không để trường hợp này xảy ra thêm lần nào nữa.”

Nguyễn Phi Vũ (theo Softpedia)



Bình luận

  • TTCN (0)