Microsoft Việt Nam vừa công bố “Ngày người tiêu dùng hành động” nhằm bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam về ý thức và nâng cao nhận thức về bản quyền phần mềm và phần mềm giả mạo.

Ông Christophe, Tổng Giám đốc của Microsoft Việt Nam cho biết, hoàn toàn không khó để mua một phần mềm giả, điều này có thể là một mối nguy hiểm cho sự phát triển lâu dài của ngành công nghiệp phần mềm quốc gia. Sử dụng phần mềm không có bản quyền đã và đang thành một vấn nạn gây thiệt hại cho cả người dùng và cả doanh nghiệp phần mềm.

Theo báo cáo thường niên lần thứ 6 của Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp (BSA) và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) được công bố thì sau 2 năm liên tiếp giảm, tỷ lệ vi phạm phần mềm ở Việt Nam vẫn ở mức 85% trong năm 2008. Thiệt hại từ nạn vi phạm bản quyền phần mềm máy tính đã lên tới 257 triệu USD, tăng 30% so với năm 2007.

Trong 4 năm vừa qua, tỉ lệ vi phạm bản quyền phần mềm giảm xuống 7 điểm, tương đương với việc có thêm 11% tổng số việc làm mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), tăng thêm 6% doanh thu về CNTT trong nước mới và 9% khoản thu cho ngân sách từ thuế. Như vậy, nếu có thể giảm tỉ lệ vi phạm bản quyền phần mềm xuống 10 điểm, sẽ có thêm 600.000 việc làm cho thị trường việc làm Việt Nam.

Theo đại diện của Microsoft, tại Việt Nam, từ năm 2005 đến nay đã có hơn 1.200 báo cáo từ những người dùng mua phải phần mềm giả và thường bị vi rút tấn công hoặc gặp những phần mềm độc hại. Những lo ngại về tác hại mà phần mềm giả gây ra đang ngày càng tăng lên và Microsoft cũng đang nỗ lực mang lại tiếng nói cho mọi người trong cuộc chiến chống lại phần mềm giả.

Người dùng Việt Nam có thể tham khảo thông tin tại đây để nâng cao nhận thức về chiến dịch này.

Võ Hồng Phúc



Bình luận

  • TTCN (4)
vip boy

Mệt bản quyền chỉ có lợi cho mấy cha thu tiền chứ nhà nghèo có tiền đâu mà bỏ mấy trăm USD ra mua

nmkhoi

@ vip boy: sau này đi làm tới lúc lĩnh lương cũng nghe 1 câu, mệt, lương bổng chỉ có lợi cho nhân viên, giám đốc tiền đâu mà trả lương không biết bạn nghĩ sao? Nếu thấy đắt thì đừng mua

Phạm Hoài Thương  124

Ai ma ranh~ bo ra tram USD de mua ban quyen chu troi!!!! Ma loi ich cung ko co nhieu.

Hải Nam  30903

Bản quyền Windows 7 cho sinh viên hình như chỉ có 30 USD thôi (không rõ thời gian khuyến mãi đến lúc nào), mua chắc cũng xài được 4 năm thì Windows 8 mới ra.
Tất nhiên, nếu không dùng Windows thì không cần mua.