Thuê bao trả trước sẽ bị quản lí ngay từ ngày 1/1/2008.

Theo thông tin ban đầu từ quan chức Bộ Thông tin và Truyền thông, ngày 1/2/2008 là thời điểm chính thức quản lý các thuê bao di động trả trước. Tuy nhiên, Bộ vừa có sự điều chỉnh một cách chính thức, theo đó, 1/1/2008 là thời điểm các thuê bao di động trả trước sẽ bị quản.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng vừa ký văn bản số 459/BTTTT-VT ngày 25/9 về kế hoạch triển khai quản lý thuê bao di động trả trước theo Quyết định số 03/2007.

Với quyết định này, 6 nhà cung cấp VinaPhone, MobiFone, Viettel, EVN Telecom, SPT và Hanoi Telecom sẽ có ba giai đoạn để triển khai quản lý thuê bao di động trả trước.

Giai đoạn chuẩn bị có thời gian thực hiện đến hết ngày 31/12. Các nội dung phải hoàn thành trong giai đoạn này là xây dựng, tổ chức vận hành khai thác hệ thống thiết bị phục vụ việc đăng ký, lưu giữ và sử dụng thông tin của toàn bộ thuê bao di động trả trước của doanh nghiệp mình, xây dựng và báo cáo Bộ kế hoạch triển khai thực hiện quản lý thuê bao di động trả trước theo từng giai đoạn.

Ngoài ra, cũng trong gian đoạn này, các mạng di động còn phải ban hành quy trình đăng ký thông tin thuê bao và thực hiện việc ủy quyền đăng ký cho các chủ điểm giao dịch, tổ chức phổ biến, hướng dẫn cho các chủ điểm giao dịch và chủ thuê bao quy định, kế hoạch quản lý thuê bao di động trả trước, quy trình đăng ký thông tin và các điểm giao dịch được uỷ quyền.

Giai đoạn triển khai chính thức kéo dài từ ngày 1/1/08 đến hết ngày 31/12/09. Trong thời gian này, các mạng di động sẽ triển khai việc đăng ký đối với các chủ thuê bao.

Bộ yêu cầu các doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu và đưa ra kế hoạch cụ thể việc đăng ký (theo từng giai đoạn, từng nhóm đối tượng triển khai hoặc theo từng vùng...) đối với các chủ thuê bao đang hoạt động nhằm đảm bảo việc đăng ký qua hệ thống SMS không bị nghẽn mạng vào những thời điểm có lưu lượng cao.

Giai đoạn 3 bắt đầu từ ngày 1/1/2010 đến hết ngày 31/3/2010. Đây là giai đoạn chấm dứt việc đăng ký lại của các thuê bao đang sử dụng trên mạng.Mọi thuê bao đang sử dụng không đăng ký sau thời điểm 01/01/2010 sẽ chấm dứt hoạt động theo Quyết định đã ban hành.

Ngoài ra đây cũng là giai đoạn để các tổ chức chức đánh giá tổng kết việc triển khai Quyết định số 03.

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (0)